'Ma trận' trở thành nguồn cảm hứng thời trang
Kể từ khi phát hành, phim "Ma trận" đã truyền cảm hứng cho không ít sàn diễn, thảm đỏ và phong cách đường phố. Nhiều người nổi tiếng và nhà mốt đã vay mượn ý tưởng trang phục này.
739 kết quả phù hợp
Kể từ khi phát hành, phim "Ma trận" đã truyền cảm hứng cho không ít sàn diễn, thảm đỏ và phong cách đường phố. Nhiều người nổi tiếng và nhà mốt đã vay mượn ý tưởng trang phục này.
Làng phim Việt năm 2021 có những thời khắc thăng hoa về doanh thu, nhưng rồi trải qua nhiều tháng ảm đạm vì dịch bệnh, trong lúc chất lượng còn trồi sụt.
Chuyên gia ước tính “Spider-Man: No Way Home” thu về hơn 600 triệu USD tiền lợi nhuận ròng. Đây là con số kỷ lục với Sony Pictures.
Các nhà sản xuất và phát hành phim Việt cho biết họ lo ngại tình hình dịch cũng như việc rạp ở một số thành phố chưa mở nên một lần nữa phải dời lịch chiếu.
Lượng khán giả Hàn Quốc tới rạp xem phim liên tục giảm mạnh trong các năm 2020-2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Theo dữ liệu của Google Trend, Marvel đứng đầu về số lượng phim được khán giả quan tâm nhất trên Internet. "Red Notice" là tác phẩm phát trực tuyến hiếm hoi có mặt trong danh sách.
The Korea Times cho biết số ca mắc Covid-19 đang ở mức cao kỷ lục tại Hàn Quốc. Vì thế, hàng loạt sự kiện âm nhạc và phim ảnh phải hoãn hoặc hủy bỏ.
Bà Ann Sarnoff, CEO của Warner Bros., đã có chia sẻ trước truyền thông về định hướng phát hành phim trong năm 2022.
Gower Street Analytics đưa dự báo thị trường điện ảnh toàn cầu có thể thu về 33,2 tỷ USD trong năm 2022 với Bắc Mỹ vươn trở lại vị trí dẫn đầu.
Dù hình thức phát hành phim song song tại rạp chiếu và OTT gặt hái nhiều thành công ở nước ngoài, mô hình này đối diện hạn chế với thị trường Việt Nam.
"No Time to Die" và các bom tấn điện ảnh ra mắt năm 2021 chuộng sử dụng công nghệ CGI để những thước phim trở nên sống động hơn.
Một số nhà sản xuất cho biết để duy trì công ty, họ phải tìm cách hợp tác với các nền tảng trực tuyến thay vì tập trung làm phim chiếu rạp.
Ngành làm phim ở Anh phát triển mạnh khi "Sex Education", "Bridgerton" cùng nhiều dự án lớn đã và đang được nhà đầu tư rót vốn sản xuất tại quốc gia này.
Kế hoạch tài chính mới được công ty Walt Disney công bố cho thấy hãng dự tính đầu tư 33 tỷ USD vào các nội dung trực tuyến. Con số tăng 8 tỷ USD so với cùng kỳ 2021.
Theo các chuyên gia, "No Time to Die" mất nhiều tiền quảng cáo, chi phí duy trì sau 16 tháng hoãn chiếu. Phim chưa thể thu lợi dù doanh thu toàn cầu lên đến 730 triệu USD.
Năm qua, doanh thu phòng vé Trung Quốc cao nhưng vẫn giảm so với giai đoạn trước. Việc dời lịch phát hành nhiều tựa phim ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của điện ảnh nước này.
Rạp phim tại TP.HCM chính thức mở cửa từ 19/11. Hai bom tấn Hollywood trình làng dịp này là "The Suicide Squad" và "Black Widow".
TP.HCM là địa bàn chiếm thị phần điện ảnh lớn nhất cả nước. Số lượng rạp chiếu phim tại đây chiếm gần 30% và đóng góp trên 40% về tỷ lệ doanh thu.
Đa số nhà làm phim Nhật Bản chỉ tập trung phát triển thị trường nội địa. Rút kinh nghiệm từ thế hệ trước, họ lo ngại việc đưa tác phẩm ra quốc tế sẽ không được đón nhận.
Minh tinh Angelina Jolie bày tỏ bất bình trước việc một số quốc gia Vùng Vịnh cấm “Eternals” vì yếu tố đồng tính nam. Cùng lúc, doanh thu sớm của phim đã được hé lộ.