Hà Nội trình phương án hoàn thành gần 400 km đường sắt đô thị
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
855 kết quả phù hợp
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Các đại biểu Quốc hội đưa ra những kiến nghị, đề xuất đáng chú ý khi Quốc hội thảo luận một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ, ngày 21/5.
Đường mòn Hồ Chí Minh hình thành cách đây 65 năm. Đây là con đường vận tải chiến lược góp phần quan trọng mang tính quyết định cho sự thành bại của cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Chiều 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Chiều 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).
Sở Giao thông Vận tải Long An đang khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để trình cấp có thẩm quyền xem xét triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Khi du khách đổ xô đến "hòn đảo thiên đường", mối quan hệ yêu-ghét của người dân địa phương với du lịch lại càng trở nên rõ ràng.
Cây cầu nối huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) nhiều năm hoàn thành chờ đường dẫn đã chính thức được thông tuyến vào sáng 13/4.
Dự án có tổng chiều dài trên 9 km, đi qua địa bàn các xã Thanh Phú, Tân Bửu, Mỹ Yên và thị trấn Bến Lức với tổng kinh phí 971 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 220 tỷ đồng.
Nằm trong top các quốc gia được ghé thăm nhiều nhất Đông Nam Á, Thái Lan và Singapore sở hữu phương tiện giao thông thuận lợi, giá cả phải chăng, thu hút khách du lịch tự túc.
Các tổng kho giga sát biên cùng hệ thống logistics phát triển giúp hàng hóa TMĐT Trung Quốc chuyển về Việt Nam với thời gian ngày càng ngắn và chi phí ngày càng rẻ.
Thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 234,35 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 364.578 người của thị xã Bến Cát.
Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa ngay bãi biển Thùy Vân, tổ hợp căn hộ - khách sạn The Sóng Vũng Tàu còn được đầu tư hệ thống tiện ích theo tiêu chuẩn resort 5 sao.
Là một trong những công trình ngầm vĩ đại của Việt Nam trong thế kỷ 20, Địa đạo Củ Chi đang được ngành văn hóa triển khai các thủ tục để trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Sở GTVT TPHCM cho rằng việc tháo dỡ cầu sắt Trần Khánh Dư trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ càng gây ra áp lực, ùn tắc giao thông cho các cầu và hệ thống giao thông lân cận.