Số phận 400.000 xe xăng của tài xế công nghệ TP.HCM sau chuyển đổi
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
586 kết quả phù hợp
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
TP.HCM đang tăng tốc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, đồng thời thúc đẩy hợp tác với Kazakhstan để mở rộng cơ hội phát triển và thu hút nhà đầu tư toàn cầu.
Net Zero Challenge 2025 chính thức khởi động, nhằm tìm kiếm giải pháp xanh có tính ứng dụng cao. Tổng giá trị giải thưởng trị giá hơn 21 tỷ đồng, trong đó có 15 tỷ đồng là tiền mặt.
Lãnh đạo Shopee nhận định Việt Nam không thua Thái Lan về thương mại điện tử, thậm chí phát triển tốt hơn về lượng người dùng.
Không chỉ là đầu tàu kinh tế trong nước, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng TP.HCM sau sáp nhập hoàn toàn có cơ sở để theo đuổi tham vọng cạnh tranh với các đô thị lớn tại Đông Bắc Á.
Sau sáp nhập, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Văn Được gợi ý tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước nhằm hình thành ít nhất một tập đoàn lớn, bên cạnh Becamex IDC, để dẫn dắt thành phố phát triển.
Chi cục Thống kê TP.HCM ước tính 6 tháng cuối năm, TP.HCM mới cần tăng trưởng 11-12,5%. Đây là thách thức lớn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và áp lực thuế quan từ Mỹ.
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, tiếp tục định hướng các trục không gian và hành lang phát triển TP.HCM theo 4 hướng.
Với việc hợp nhất TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, bộ máy chính quyền TP.HCM sở hữu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đông đảo, có trình độ, năng lực và tâm huyết.
Tổng mức đầu tư cho đề án di dời gần 15.000 căn nhà xây trên và ven sông, kênh rạch ở quận 8 ước tính khoảng 105.179 tỷ đồng.
Việc tổ chức, sắp xếp lại Công an TP.HCM, Công an cấp xã không chỉ là bước đi mang tính chiến lược về tổ chức mà còn hiện thực hóa cam kết của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tin tưởng sau khi hợp nhất với TP.HCM, những "điểm nghẽn" sẽ được tháo gỡ nhanh chóng, tiếp tục đưa vùng đất Bình Dương cất cánh.
Lãnh đạo ACV thừa nhận nếu không có hệ thống đường bay, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, nhà ga xây xong cũng không phát huy giá trị.
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.