'Apple nên mua lại Tesla và để Elon Musk làm CEO'
Elon Musk, ông chủ của Tesla, có thể trở thành Steve Jobs thứ 2 với tầm nhìn rộng lớn của mình.
495 kết quả phù hợp
Elon Musk, ông chủ của Tesla, có thể trở thành Steve Jobs thứ 2 với tầm nhìn rộng lớn của mình.
Đó là chia sẻ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 tại ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM).
Như động thái xoa dịu sau vụ bê bối khí thải, CEO mới của VW cho biết sẽ tung ra thị trường mẫu xe điện rẻ nhất thế giới với khả năng đi được hơn 300 km khi đã sạc đầy.
Bắc Kinh đang dùng ngoại giao kinh tế với các nước trên thế giới để xoa dịu căng thẳng của nền kinh tế nội địa đồng thời thúc đẩy chiến lược “quốc tế hóa” nhằm cạnh tranh với Mỹ.
UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT cho phép thí điểm vận hành ba tuyến ôtô buýt điện, chủ động điều chỉnh lộ trình và thời gian hoạt động.
Motobot - cỗ máy dựa trên nền tảng R1M với Robot điều khiển đã chạy thử nghiệm ở tốc độ 100 km/h. Mục tiêu tiếp theo là trên 200 km/h và thách đấu tay đua MotoGP.
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Nhìn vào thực tế thì thấy rằng, nguy cơ chúng ta chỉ gia công thuần túy và trở thành công xưởng của thế giới theo nghĩa hẹp là khó tránh khỏi.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
GS Kenichi Ohno - Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản đã khẳng định như vậy vào tháng 3/2014 và được Ban Kinh tế trung ương mời sang Việt Nam hội thảo vào hôm nay 15/4.
Đam mê kỹ thuật từ nhỏ, Trần Văn Thảo (26 tuổi, Dương Kinh, TP Hải Phòng) luôn ấp ủ ý tưởng sáng chế chiếc xe điện đa năng của người Việt.
Cùng khối ASEAN, trong khi dân Thái Lan, Indonesia dễ dàng mua được ô tô với giá rẻ thì tại Việt Nam, giá ô tô quá đắt đỏ. Giấc mơ mua ôtô giá rẻ còn quá xa vời.
Giảm thuế xuất khẩu mặt hàng cao su, bổ sung quy định lệ phí trước bạ với ôtô biển số nước ngoài, quy định rõ lộ trình phát triển thị trường điện lực… là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng...
Bộ GTVT đề xuất triển khai đề án thu phí xe vào trung tâm Hà Nội và TP.HCM từ năm 2013-2017; triển khai đề án chuyển đổi phí trông giữ xe từ năm 2013-2015.
Những diễn biến mới nhất cho thấy, định hướng chính sách phát triển công nghiệp ôtô vẫn còn chưa rõ ràng và thiếu thống nhất, khiến cho mong muốn giảm giá ô tô vẫn chỉ là giấc mơ.