Thị trường Việt chật ních xe Trung Quốc, doanh số vẫn còn thấp
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
333 kết quả phù hợp
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ giúp khách hàng dễ dàng sở hữu Toyota Veloz Cross - mẫu MPV đắt khách trên thị trường - với giá lăn bánh “hời” nhất từ trước đến nay.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mitsubishi Xpander, Honda BR-V hay Hyundai Stargazer đều ghi nhận doanh số đi xuống trong tháng 10.
Nhân viên cho biết nếu đặt cọc sớm, khách hàng có thể nhận xe từ quý I năm sau.
Dongfeng Mage, Huge hay MG G50 là những mẫu xe động cơ đốt trong và hybrid từ Trung Quốc dự kiến được ra mắt vào cuối năm nay.
Được tái sinh với một hình hài cao cấp hơn trước, song Innova Cross vẫn là mẫu xe gia đình ăn khách hàng đầu phân khúc nhờ những điểm mạnh về thiết kế và công nghệ.
Hyundai Palisade được Hyundai Thành Công xuất khẩu sang Thái Lan, và trong tương lai sẽ là các mẫu xe khác xuất khẩu tới các nước khác trong khu vực.
Sự xuất hiện của loạt "tân binh" MPV từ các hãng xe Trung Quốc dự kiến khơi mào cho một cuộc chiến mới trong nhóm MPV tại Việt Nam.
Từ chỗ chỉ có duy nhất Toyota Innova, phân khúc MPV cỡ trung có thêm Hyundai Custin, Toyota Innova Cross gia nhập và chuẩn bị chào đón các đại diện mới từ Trung Quốc.
Aion là hãng xe điện Trung Quốc mới nhất gia nhập Việt Nam. Trước Aion, cả BYD lẫn MG đều phải đối diện bài toán khó giải liên quan đến giá bán và trạm sạc.
Aion Y Plus sở hữu vẻ ngoài tương tự MPV, kích thước tiệm cận các xe thuộc phân khúc SUV cỡ C, sạc đầy đi được 490 km.
3 tháng kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, BYD cho thấy nhiều bước tiến mạnh mẽ.
Doanh số cao thứ 2 thị trường MPV là minh chứng cho sức hút lẫn chất lượng của Veloz Cross, mẫu xe sở hữu trang bị và trải nghiệm sử dụng ấn tượng trong phân khúc.
Toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số giảm trong tháng 8.
Bên cạnh nỗ lực giảm CO2 với dải sản phẩm hybrid, Toyota còn truyền cảm hứng thực hiện hành động xanh thông qua các hoạt động nhỏ hàng ngày, từ đó tạo ra tác động to lớn hơn.
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
Hai mẫu xe đầu tiên của GAC tại Việt Nam thuộc phân khúc SUV cỡ D và MPV cỡ lớn, có giá khởi điểm lần lượt 1,269 tỷ đồng và 1,699 tỷ đồng.
Ngoại trừ Mitsubishi Xpander, những cái tên còn lại của phân khúc MPV bình dân luôn tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.