Miếng bánh thị trường xe Việt - nhiều cuộc đổi ngôi thú vị
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
334 kết quả phù hợp
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Một số mẫu xe như Honda CR-V, Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Yaris Cross hiện được giảm đến gần trăm triệu đồng nhằm cải thiện doanh số.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Những ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng khiến các hãng xe phải thay đổi chiến lược, dẫn đến sự rời đi của nhiều mẫu xe giá rẻ.
Phiên bản mang nhiều nét thể thao hơn của Hyundai Stargazer được tiết lộ sẽ về Việt Nam từ quý II. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
Cùng chịu chung đà sụt giảm doanh số trong tháng đầu năm nhưng ôtô thương hiệu Hàn Quốc vẫn dẫn trước đối thủ Nhật Bản trong phân khúc xe giá rẻ.
Trong phân khúc MPV gia đình, Veloz Cross và Avanza Premio là 2 mẫu xe tiêu biểu được người dùng Việt ưa chuộng nhờ ngoại hình, công năng đa dụng, trang bị hiện đại.
Doanh số của riêng Mitsubishi Xpander chiếm gần 42% tổng doanh số toàn phân khúc, đồng thời tạo ra khoảng cách hơn 10.400 xe so với mẫu MPV đồng hương xếp ngay phía sau.
Doanh số tăng gần gấp đôi trong tháng cuối năm nhưng Toyota Vios vẫn phải chịu thua đối thủ trực tiếp Hyundai Accent.
Loạt ôtô gầm cao hưởng ưu đãi lớn trong tháng đầu năm. Không ít mẫu xe dẫn đầu phân khúc cũng được áp dụng chương trình khuyến mại.
Sau các điều chỉnh ở bảng giá các hãng xe, cái tên rẻ nhất ở từng phân khúc ôtô tại thị trường Việt Nam đã có sự thay đổi.
Sự sa sút của phân khúc sedan bình dân đã tạo ra cơ hội vươn lên cho các xe gầm cao như MPV hay SUV. Dường như xu hướng người dùng tại Việt Nam đã có sự dịch chuyển trong năm 2023.
Hyundai Venue trở thành làn gió mới trong phân khúc SUV cỡ A, cùng với Kia Sonet gián tiếp gây áp lực lên Toyota Raize trong cuộc chiến doanh số ôtô Hàn - Nhật.
Dù được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, không phải mẫu MPV nào cũng có thể cải thiện doanh số khi thị trường xe ngày càng tụt dốc từ đầu năm tới nay.
Đại lý sẽ sớm bàn giao Honda BR-V cho khách hàng Việt Nam trong tháng 7.
Mitsubishi mở đầu, Suzuki tiếp nối và sau đó là sự xuất hiện của Toyota cùng Hyundai. Phân khúc MPV ngày càng đủ mặt anh tài và tất cả đều muốn “chơi lớn”.
Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.
Honda BR-V không nổi bật về kiểu dáng nhưng có động cơ mạnh mẽ hơn các đối thủ trong phân khúc.
Honda BR-V là làn gió mới trong phân khúc MPV đang hoạt động sôi nổi ở Việt Nam. Đây là đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Suzuki XL7...
Khi thị trường ôtô vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm, nhiều phân khúc trong đó có MPV cỡ nhỏ đang được hãng và đại lý mạnh tay ưu đãi.