Vì sao Hà Nội chi tới hơn 3.200 tỷ cho dự án nút giao Pháp Vân?
Không chỉ có một nút giao, dự án xây dựng hoàn chỉnh đường nối cao tốc Pháp Vân với đường vành đai 3 bao gồm 2 nút giao khác mức cùng một tuyến đường 10 làn xe dài hơn 3,4 km.
152 kết quả phù hợp
Không chỉ có một nút giao, dự án xây dựng hoàn chỉnh đường nối cao tốc Pháp Vân với đường vành đai 3 bao gồm 2 nút giao khác mức cùng một tuyến đường 10 làn xe dài hơn 3,4 km.
Nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thường xuyên là điểm nóng ùn tắc, đặc biệt trong dịp lễ, Tết bởi hạ tầng chưa hoàn chỉnh.
Vòng xoay Điện Biên Phủ là một trong số hình ảnh đặc trưng của TP.HCM, nếu để giải quyết một vấn đề giao thông mà xóa bỏ dần các hình ảnh thì đô thị sẽ mất bản sắc.
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thi công được hơn 35% kể từ sau 3 năm khởi công và không thể hoàn thành giai đoạn 1 theo tiến độ vào cuối năm 2022.
Việc đóng đèo Prenn (Lâm Đồng) để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường này lên thành 14 m, gấp đôi hiện tại và rút ngắn khoảng 3 km.
Cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc kéo dài nhiều cây số từ nút giao Vành đai 3 tới xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) trong chiều mùng 4 Tết.
Từ ngày 6/2, đèo Prenn đóng tạm để thực hiện công tác chuẩn bị Lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, dự kiến vào ngày 10/2.
Vành đai 2 (Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) được mở rộng quy mô lớn giúp xe cộ lưu thông dễ dàng. Tuy nhiên, lượng lớn xe cộ lại dồn về nút thắt Ngã Tư Sở và đường Láng, gây ùn tắc.
Trong ngày đầu đường vành đai 2 trên cao được thông xe toàn tuyến, giao thông qua nút giao Ngã Tư Sở vẫn ùn tắc trong khi Ngã Tư Vọng thông thoáng xe cộ.
Sở GTVT Hà Nội vừa có phương án tổ chức giao thông đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sau khi tuyến đường này được thông xe sáng 11/1.
6h30 ngày 11/1, đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở chính thức thông xe toàn tuyến bao gồm cả đường trên cao và dưới thấp, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực đông nam Hà Nội.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phân luồng và tổ chức lại giao thông xung quanh khu vực phố Trần Nhân Tông và hồ Thiền Quang, để phục vụ việc tổ chức không gian đi bộ ở khu vực này.
Sau 7 ngày thông xe một phần dự án nút giao thông Ngọc Hội, người dân vẫn gặp khó khăn khi di chuyển qua khu vực này. Nhiều người thậm chí bất chấp vào đường cấm, đi ngược chiều.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
Trong khung giờ cao điểm chiều 5/10 và sáng 6/10, tình trạng giao thông qua khu vực hầm chui Lê Văn Lương không còn cảnh ùn tắc kéo dài như buổi sáng ngày thông xe.
Hai vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường Võ Nguyên Giáp khiến 2 cửa ngõ vào trung tâm Hà Nội ùn tắc kéo dài trong chiều 4/9.
Lo ngại ùn tắc trong ngày nghỉ cuối cùng, nhiều người quyết định quay trở lại Hà Nội sớm một ngày. Tuy nhiên, lượng xe đông khiến cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc trong chiều 3/9.
Sau khi thí điểm phân luồng, hàng loạt xe máy vẫn đi ngược chiều tại nút giao Ngã Tư Sở (Hà Nội). Khi bị CSGT xử phạt, nhiều người vẫn thanh minh "hôm trước đi như vậy không sao".
Tại nút giao Ngã Tư Sở, bất chấp barie, vạch kẻ đường phân luồng hay sự có mặt của lực lượng CSGT, đoàn người đi xe máy vẫn bất chấp đi ngược chiều cho tiện.
Dự án đường vành đai 2 kết nối nút giao thông Ngọc Hội phải hoàn thành cuối năm 2021. Tuy nhiên, đến nay dự án chưa hoàn thành và được tỉnh Khánh Hòa gia hạn tiến độ.