Đề xuất cách để khởi công vành đai 3 TP.HCM sớm 6 tháng
Chính quyền TP.HCM và 3 tỉnh vừa đề xuất Chính phủ thêm 6 cơ chế rút ngắn thời gian thực hiện nhiều thủ tục, đảm bảo khởi công vành đai 3 TP.HCM sớm 6 tháng.
2.353 kết quả phù hợp
Chính quyền TP.HCM và 3 tỉnh vừa đề xuất Chính phủ thêm 6 cơ chế rút ngắn thời gian thực hiện nhiều thủ tục, đảm bảo khởi công vành đai 3 TP.HCM sớm 6 tháng.
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
Theo kế hoạch, chính quyền Đà Nẵng sẽ di dời ga đường sắt ở đường Hải Phòng đến nút giao đường Hoàng Văn Thái và đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan.
Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ cho triển khai tiếp để năm 2030 vận hành thương mại khoảng 2.428 MW điện mặt trời.
Hàng loạt biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng tại khu dân cư Khang An, Thảo Điền (TP Thủ Đức) rơi vào tình trạng bị bỏ hoang hàng chục năm nay và đang xuống cấp trầm trọng.
Thanh tra Chính phủ đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về xăng dầu.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội cho biết đối với dự án ở số 148 Giảng Võ, thành phố và Bộ Xây dựng sẽ thống nhất phương án để trình Chính phủ phê duyệt trong năm nay.
Bí thư Thị ủy Sơn Tây đề xuất HĐND Hà Nội sớm nghiên cứu và có nghị quyết chuyên đề bảo vệ làng cổ Đường Lâm trước nguy cơ di tích này có thể biến mất.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.
Sở Quy hoạch Hà Nội chỉ ra 4 nội dung trong kết luận sai phạm tại trục Lê Văn Lương cần được xem xét lại.
Liên quan đến sai phạm về quy hoạch trên tuyến đường Lê Văn Lương, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết kết luận Thanh tra của Bộ Xây dựng còn nhiều điểm chưa thỏa đáng.
TS Nguyễn Bách Tùng khẳng định yêu cầu di dời 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất là rất cấp bách. Vấn đề hiện nay là phải làm đúng quy trình, thủ tục.
Biểu hiện của sự đặc quyền, lợi ích nhóm, cá nhân là những điều được kiến nghị cần làm rõ trong vụ điều chỉnh quy hoạch tùy tiện tạo nên rừng cao ốc trên tuyến đường Lê Văn Lương.
Sau khi có kết luận sai phạm của các dự án trên đường Lê Văn Lương, chuyên gia cho rằng việc khắc phục và xử lý cần được cân nhắc vì còn ảnh hưởng đến những người dân đã mua nhà.
Nhiều mảnh đất do các doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có diện tích lên đến hàng trăm nghìn m2 nằm trong diện phải di dời theo quy hoạch Hà Nội.
Sau 6 năm khai thác, nhà ga T1 sân bay Thọ Xuân với công suất 1,2 triệu khách/năm, không còn đáp ứng được lượng khách thực tế lên tới 1,4 triệu.
Bình Thuận là tỉnh được nhiều doanh nghiệp lữ hành nhận xét có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, đẹp là chưa đủ.
Nhiều dự án và công trình vi phạm, phá nát quy hoạch đường Lê Văn Lương, có chủ đầu tư là công ty cổ phần hoặc doanh nghiệp Nhà nước.
Nhiều dự án trên đường Lê Văn Lương xây vượt tầng so với quy hoạch, không đảm bảo chỉ tiêu cây xanh, trường học. Việc này làm gia tăng dân số và tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng.
Với chiều dài 2 km, tuyến đường Lê Văn Lương đang phải "gánh" 40 tòa chung cư, nhà cao tầng. Nhiều dự án trong số này được cấp phép để xây vượt tầng, chuyển đổi mục đích sử dụng.