Người dân có được hoàn lại phí bảo trì đường đã đóng?
“Địa phương nào dự kiến dừng thu phí bảo trì đường bộ xe máy thì phải chịu trách nhiệm về con đường do địa phương đó quản lý".
203 kết quả phù hợp
“Địa phương nào dự kiến dừng thu phí bảo trì đường bộ xe máy thì phải chịu trách nhiệm về con đường do địa phương đó quản lý".
Sau TP HCM, nhiều tỉnh, thành muốn bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vì số tiền thu được không đáng kể, trong khi phát sinh thêm bộ máy, chi phí.
Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, nguyện vọng bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy của cử tri là chính đáng.
Tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, HĐND và cử tri Hà Nội ủng hộ việc bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
“Quan điểm của tôi là xe máy không thu phí gì nữa cả. Người dân đóng thuế mà cái gì cũng thu cả thì đóng thuế làm gì”, tiến sĩ Trần Du Lịch nói.
Đại diện UBND TP HCM cho biết TP HCM phải chấp hành thu phí bảo trì đường bộ đối với môtô, xe máy. Việc chuẩn bị cơ bản hoàn tất để triển khai công tác thu trong tháng 7.
Việc thu hay không thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vẫn chưa ngã ngũ. Trong 63 tỉnh thành, hầu hết đã triển khai thu loại phí này, chỉ TP HCM thì chưa và chuẩn bị thu.
Trước đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP HCM) về việc bãi bỏ phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, nhiều địa phương đã có ý kiến.
Một cuộc “phỏng vấn đúp” khá hy hữu vừa được báo chí thực hiện tại hành lang hội trường Quốc hội sáng 18/6 giữa đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm và Bộ trưởng Đinh La Thăng.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng, mục tiêu của đổi mới giáo dục là sự thay đổi theo chiều hướng tích cực, không phải tạo những cú sốc.
Xe môtô hai bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) có đăng ký biển số tại TP HCM hoặc xe biển số ở địa phương khác nhưng hoạt động tại thành phố đều phải nộp phí.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Câu hỏi này được đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm đặt ra trong một trường hợp cụ thể tại TP HCM để minh chứng cho sự vô lý của phí đường bộ.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải đưa ra nhiều lý do nhằm hoãn giảm giá cước.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Nguyễn Thành Chung bày tỏ băn khoăn về hiệu quả thu phí xe máy cho quỹ bảo trì đường bộ.
18 năm nay cầu Long Biên chưa được sơn lại toàn bộ. Trụ, dầm và thành của cây cầu hơn 100 tuổi xuất hiện mối mọt, một vài điểm có nguy cơ sập vì giàn thép quá yếu.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản đề xuất với UBND TP một số giải pháp hạn chế xe cá nhân.
Theo Ủy ban ATGT, ngày 1-4/1, cả nước xảy ra 209 vụ tai nạn giao thông làm 104 người chết, 135 người bị thương. Trong khi bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận hơn 300 ca tai nạn.
Việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy còn nhiều ý kiến băn khoăn. Hàng triệu người dân TP.HCM sẽ đóng loại phí này, nhưng mức độ hiệu quả đến đâu?