Hàng nghìn ôtô né trạm thu phí Cai Lậy
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
289 kết quả phù hợp
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
Hôm nay, 9/8, Bộ GTVT sẽ họp bàn và có phương án giải quyết việc người dân dùng tiền lẻ phản đối trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Gần một năm nay người dân trên địa bàn huyện Tuy An, Phú Yên, vẫn phải đóng phí khi qua trạm Bàn Thạch dù không qua hầm Đèo Cả. Người dân cho rằng đây là điều bất công đối với họ.
Trong những năm qua, Trung Quốc xây dựng hàng nghìn cây cầu nhằm củng cố cơ sở hạ tầng, bất chấp tranh cãi về tình trạng nợ công và tính hiệu quả của các công trình này.
Trong bối cảnh ngày càng thất thế trước Grab và Uber, giới tài xế taxi cho biết họ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, trong khi hãng “ung dung” với “bát cơm đầy”.
Người dân 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy (Quảng Bình) sáng 1/6 đưa hàng chục ôtô đến chặn trạm thu phí cầu Quán Hàu để phản đối việc thu phí khiến quốc lộ 1 tắc cục bộ.
Từ 1/6, lái xe đánh mất thẻ thu phí trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ bị tính phí sử dụng đường bộ gấp đôi và bồi thường chi phí phát hành thẻ.
Nhờ vào hệ thống thẻ thanh toán rộng rãi và mức độ phổ cập thiết bị di động cực cao, Singapore đang tiến gần đến một xã hội không tiền mặt.
Bộ GTVT cho rằng thời gian thu phí các dự án BOT đường bộ giảm gần 100 năm là do giá trị quyết toán có tổng mức đầu tư giảm so với tổng ban đầu và sự biến động của lưu lượng xe.
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tăng giá vé trái quy định và các vi phạm giao thông khác...
Cầu vượt Ngã Ba Huế đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015, nhưng đến nay nhà đầu tư vẫn chưa được thanh toán số tiền 2.500 tỷ đồng.
Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 1.358 tỷ đồng đối với một số dự án BOT điều chỉnh tăng mức đầu tư bất hợp lý.
Sau 10 ngày kiểm tra thu phí tại dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang, Tổng cục Đường bộ VN chỉ ra số thu phí báo cáo chênh lệch thấp hơn thời điểm kiểm tra lên đến 84 triệu đồng mỗi ngày.
Nhiều ôtô đã hết hạn đăng kiểm không được phép lưu thông, nằm trong kho nhưng vẫn bị truy thu phí đường bộ. Luật sư nói bất hợp lý, Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) bảo bình thường.
Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết trong năm 2017, sẽ nghiên cứu và đề xuất mở rộng đối tượng nộp phí bảo trì đường bộ.
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
Tắc nghẽn giao thông là tình trạng phổ biến, gây nhiều tranh cãi ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, vấn đề đau đầu này đã được Singapore giải quyết hiệu quả trong nhiều thập kỷ.
Cục An ninh Kinh tế và Tổng cục Thuế sẽ kiểm tra, giám sát 3 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1.
Bộ trưởng GTVT vừa có chỉ đạo không can thiệp vào việc lực chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động của các nhà đầu tư BOT.
Theo dự thảo của Bộ Tài chính, để được cấp phép kinh doanh dịch vụ kế toán, kiểm toán, đơn vị đăng ký cần phải nộp 5,2 triệu đồng.