Bộ trưởng GD&ĐT: Giáo viên quyết định thành bại của chương trình mới
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.
671 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng chương trình giáo dục tốt đến mấy cũng không thể phát huy hiệu quả nếu các đơn vị thực hiện chưa sẵn sàng.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định năm 2019, ngành giáo dục tập trung khắc phục hạn chế, yếu kém, gây bức xúc dư luận và phải tạo ra sự chuyển biến, thay đổi ở từng việc cụ thể.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định thành lập Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giữ chức chủ tịch hội đồng.
Chiều 18/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ hiệu trưởng bị tố xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.
Liệu có sự thờ ơ trước cái xấu và tội ác ngay trong môi trường sư phạm? Đó là câu hỏi liên quan vụ việc hiệu trưởng ở Phú Thọ bị tố dâm ô hàng loạt học sinh nam.
Ngày 17/12, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Phùng Quốc Lập ký công văn gửi Bộ GD&ĐT về vụ việc hiệu trưởng Đinh Bằng My bị tố dâm ô hàng loạt học sinh nam.
Nếu công an xác định hiệu trưởng có hành vi quan hệ tình dục thay vì sờ mó bộ phận nhạy cảm với nhiều nam sinh chưa đủ 16 tuổi, người phạm tội có thể bị phạt tù đến 10 năm.
8 người bị khởi tố vì gian lận điểm thi THPT quốc gia, 2.000 vụ bạo lực học đường, 38 thí sinh đoạt huy chương Olympic là những con số đáng chú ý về giáo dục năm 2018.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay học sinh tố bị hiệu trưởng xâm hại tình dục ở Phú Thọ là thông tin rất đau lòng với nghề giáo, cũng như môi trường giáo dục.
Câu chuyện giảng viên Phan Hồ Điệp (ĐH Sư phạm Hà Nội) nêu lên về sự kỳ vọng của cha mẹ đã trở thành "ước mơ đè nát cuộc đời con".
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, giáo viên cần được tư vấn về xử lý khủng hoảng truyền thông. Không để người thầy cảm thấy cô đơn trước áp lực của nghề nghiệp.
PGS Bùi Thiện Dụ cho rằng giáo dục trước hết phải tạo ra con người nhân văn, là chủ thể của cuộc sống và ý thức đầy đủ về công dân toàn cầu.
Để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, Việt Nam cần vượt qua những trở ngại nào và nên bắt đầu từ đâu?
Các số liệu khảo sát cho thấy sự "lệch pha" giữa nhu cầu nhân lực của thị trường lao động với lựa chọn nghề nghiệp của học sinh và đào tạo của các trường.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định quan điểm của Bộ GD&ĐT là không chấp nhận giáo viên như cô giáo bắt học sinh hành hạ bạn ở Quảng Bình.
TS Vũ Thế Quân cho hay với kỳ thi THPT quốc gia 2019, hai lần phát biểu khác nhau của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khiến giáo viên, học sinh băn khoăn.
Trong tuần, Quốc hội chủ yếu tập trung cho công tác xây dựng pháp luật, bên cạnh đó là thảo luận việc thông qua Hiệp định CPTPP.
Trong phiên chất vấn kéo dài 3 ngày (30/10 đến 1/11), 135 đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi và có 82 lượt tranh luận về nhiều vấn đề nóng.
Tại phiên chất vấn ngày 1/11, đại biểu Quốc hội nêu vấn đề 90% giáo viên, giảng viên trong biên chế và đặt câu hỏi về giải pháp cho tình trạng thiếu giáo viên ở nhiều nơi.
Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 1/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm về tình trạng lãng phí sách giáo khoa.