Kiến nghị lùi thời gian điều chỉnh giá vé qua trạm Bắc Hải Vân
UBND Thừa Thiên - Huế kiến nghị lùi thời gian tăng giá thu phí ở trạm Bắc Hải Vân tới này 1/6, muộn một tháng so với công bố của Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả.
238 kết quả phù hợp
UBND Thừa Thiên - Huế kiến nghị lùi thời gian tăng giá thu phí ở trạm Bắc Hải Vân tới này 1/6, muộn một tháng so với công bố của Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả.
"Nếu chủ các phương tiện muốn di chuyển không mất phí thì có thể đi đường đèo Hải Vân hoặc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp thông xe", lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả nói.
"Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả không thể lấy lý do khó khăn để tìm cách trút gánh nặng về phí xuống người dân như vậy", giám đốc một doanh nghiệp vận tải bức xúc.
Doanh nghiệp BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ phải xả trạm từ 16h sau khi tiếp nhận lượng xe quá lớn đổ về cửa ngõ Hà Nội.
Trước 3 ngày thu phí chính thức, BOT xa lộ Hà Nội tiến hành thu phí thử nghiệm 0 đồng với tất các loại phương tiện qua trạm.
Bến phà Rạch Miễu có tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng được xem là giải pháp tạm thời nhằm giảm thiểu tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu.
Hai trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM đã tạm dừng thu phí từ 15h ngày 31/10.
Sợ bị lộ clip nhạy cảm nên lần thứ 1, nạn nhân đưa cho Thành 15 triệu theo yêu cầu. Tuy nhiên, đến lần 2 khi Thành đề nghị chuyển 20 triệu đồng nữa thì nạn nhân cầu cứu “hiệp sĩ".
Theo phương án được Bộ GTVT duyệt, mỗi trạm thu phí sẽ hoàn vốn cho một tuyến đường, không còn lẫn lộn như trước đây.
Hơn 17h chiều mùng 4 Tết, dòng ôtô nối đuôi nhau khoảng 5 km kẹt cứng trên tuyến quốc lộ 60, đoạn qua cầu Rạch Miễu. Khoảng 19h, tình hình kẹt xe mới được cải thiện.
Cục CSGT vừa triển khai các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên toàn hệ thống đường cao tốc nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020.
Nhiều tài xế đưa phương tiện ra Trạm thu phí Ea Kar (Đắk Lắk) và Ninh Xuân (Khánh Hòa) phản đối BOT khiến giao thông bị ùn ứ. Chủ đầu tư buộc phải xả trạm.
Doanh nghiệp được Bộ GTVT chỉ định cung cấp công nghệ thu phí không dừng cho 44 trạm thu phí bất ngờ xin rút lui do đầu tư nhiều năm không hiệu quả.
Hai năm trước, nhiều tài xế diễu hành phản đối trạm thu phí Bờ Đậu vì cho rằng vị trí không hợp lý. Từ đó đến nay trạm BOT này bị đình hoãn và dự kiến tới đây sẽ thu phí trở lại.
Trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ thu phí gộp chung cho 2 dự án là hầm Phước Tượng - Phú Gia và hầm Hải Vân 1 với mức giá 70.000-240.000 đồng/lượt
Sau gần 2 năm dừng hoạt động, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội chuẩn bị thu phí trở lại khi dự án mở rộng có tổng mức đầu tư 5.700 tỷ đồng hoàn thành.
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Một phương án là dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ. Phương án khác giữ nguyên trạm T2 - đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân.
Sau ngày 31/8, các nhà đầu tư BOT nếu không ký phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT về triển khai thu phí không dừng và hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp sẽ bị buộc chấm dứt thu phí.
Tròn một tháng từ ngày thu phí trở lại, trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình tiếp tục bị làm tê liệt. Giá vé mỗi lượt các loại xe giảm 50% nhưng người dân không hài lòng.