Du lịch Thái Lan muốn được 'bù đắp' sau vụ Vương Tinh
Thái Lan nhắm đến tệp khách Hàn Quốc, Nhật Bản để "bù đắp" cho sự thiếu hụt khách Trung Quốc. Ngoài ra, loạt giải pháp kích cầu cũng được đưa ra với mục tiêu đón 40 triệu khách ngoại năm nay.
90 kết quả phù hợp
Thái Lan nhắm đến tệp khách Hàn Quốc, Nhật Bản để "bù đắp" cho sự thiếu hụt khách Trung Quốc. Ngoài ra, loạt giải pháp kích cầu cũng được đưa ra với mục tiêu đón 40 triệu khách ngoại năm nay.
Tết Nguyên đán 2025, Đà Lạt chứng kiến lượt tìm kiếm đáng kinh ngạc từ khách nội địa, giữ vững xu hướng nhiều năm liền. Song, thành phố này vẫn cần bước tiến toàn diện, theo chuyên gia.
Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở chung kết lượt đi ASEAN Cup 2024, các đơn vị lữ hành nhanh chóng "cháy" tour sang Thái xem trận lượt về.
Một số công ty lữ hành Việt chứng kiến sự lo ngại của khách hàng đối với hãng hàng không đi Hàn Quốc. Trong đó, một đơn vị giảm 20% khách đi Hàn so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ hái chè, chăn vịt, đập lúa đến đốt vàng mã, nhiều du khách quốc tế tìm kiếm trải nghiệm bản địa tại Việt Nam, không ngại nặng nhọc hoặc lấm bẩn.
Các đơn vị lữ hành và OTA chứng kiến sự gia tăng quan tâm của khách Việt đối với thị trường nội địa. Trong đó, Sa Pa, Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc là điểm đến “hot” Tết này.
Giới chức Mỹ đề nghị người dân hỗ trợ truy tìm hung thủ sát hại CEO công ty bảo hiểm UnitedHealthcare, nhưng một số người có vẻ quan tâm hơn đến việc ủng hộ hung thủ.
"Xu hướng xuất ngoại dịp Tết dự kiến tăng trong thời gian tới bởi nhiều du khách muốn tránh áp lực Tết truyền thống cũng như tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ", theo đại diện một đơn vị lữ hành.
Cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, nhiều du khách quyết định chi mạnh tay đặt tour ngắm tuyết tại nước ngoài. Bắc Âu, Đông Bắc Á tiếp tục là điểm đến được quan tâm.
Mặc dù sở hữu mức chi tiêu cao, dòng khách Trung Đông vẫn chưa thể là thị trường mục tiêu của Việt Nam, theo chuyên gia.
Theo một số đơn vị lữ hành, lượng khách Việt đến Trung Quốc tăng bất ngờ. Họ dần chuyển hướng đến khu vực Tân Cương, Đạo Thành thay vì Phượng Hoàng cổ trấn như trước đây.
Như bước ra từ đống đổ nát sau bão Yagi, Hạ Long nhanh chóng đón nhiều đoàn khách "khủng". Trong khi đó, Sa Pa hay Hà Giang lại đìu hiu, bất chấp loạt nỗ lực từ chính quyền.
Bất chấp giá vé máy bay tăng cao đợt lễ hội cuối năm, tour ngắm lá phong, hạnh ngân tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc vẫn nô nức khách Việt. Trong khi đó, tour mùa thu tại Hà Nội có phần lép vế.
Tour có riêng lịch trình check-in, hướng dẫn viên thạo cả kỹ năng chụp và sửa ảnh..., đó là những dịch vụ mà công ty lữ hành cung cấp nhằm giúp du khách có ảnh đẹp sau mỗi hành trình.
Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, cơ sở hạ tầng bị phá hủy do mưa lũ, nhiều đơn vị lữ hành phải điều chuyển khách sang các tuyến khác hoặc dời lịch khởi hành.
Công suất buồng phòng dịp lễ 2/9 tại một số khách sạn ở Côn Đảo, Phú Quốc chưa đạt ngưỡng như kỳ vọng, thậm chí vài nơi gồng lỗ để vượt qua giai đoạn đầy biến động này.
Tính mùa vụ và sự công bằng cho du khách đặt tour sớm đẩy lùi dòng sản phẩm "du lịch giờ chót"," giảm giá sốc", theo đại diện một số đơn vị lữ hành.
Điểm đến gặp bất lợi về địa lý cần đẩy mạnh "những con chim mồi" đặc trưng tại địa phương nếu muốn thu hút dòng khách nội địa, theo ông Dương Đức Minh, Phó Viện Trưởng ITERD.
Không phải Hà Nội, TP.HCM hay Khánh Hòa, Thanh Hóa là nơi ghi nhận doanh thu du lịch cao nhất trong một số mùa cao điểm. Kết quả này không bất ngờ, theo Sở VHTTDL tỉnh.
Sau kỳ nghỉ hè, nhiều du khách chọn ở nhà thay vì thực hiện những chuyến đi xa vào dịp 2/9. Trong khi đó, một số du khách chọn đi chơi lễ sớm hoặc muộn hơn để tránh tình trạng đông đúc, đắt đỏ.