TP.HCM đang rà soát, đề xuất dùng tạm vỉa hè cho giao thông cuối năm
Trước diễn biến ùn tắc giao thông, UBND TP.HCM giao các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất việc sử dụng tạm thời vỉa hè trong các hoạt động giao thông thời gian cuối năm.
2.046 kết quả phù hợp
Trước diễn biến ùn tắc giao thông, UBND TP.HCM giao các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất việc sử dụng tạm thời vỉa hè trong các hoạt động giao thông thời gian cuối năm.
Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) kiểm tra camera giám sát của xe khách và in hình tại chỗ để xử phạt vi phạm.
Sau khi triệu tập, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với người này về hành vi thông tin sai sự thật.
Xác định việc tài xế công nghệ GrabBike tự ý điều khiển đèn tín hiệu giao thông là vi phạm, nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng, cơ quan chức năng quyết định xử lý hành chính đối tượng này.
Vụ việc xe container lao vào trạm thu phí, gây ùn tắc giao thông khiến nhiều người thắc mắc: Tài xế chịu mức phạt gì và trạm BOT phải dừng thu phí trong tình huống nào?
Nhiều người lái cho rằng việc dừng xe sớm khi đèn xanh còn 5 giây đếm ngược là cần thiết để tránh bị phạt hàng chục triệu đồng. Số khác nghĩ việc này gây cản trở giao thông.
So với những năm trước, mức tiền phạt cho lỗi tự ý thay đổi kết cấu ôtô đã tăng gấp 10 lần.
Những ngày sát Tết Nguyên đán 2025, đường phố TP.HCM đông nghịt xe cộ nhưng không còn cảnh vượt đèn đỏ. Trong khi đó, vỉa hè thông thoáng, người dân thoải mái chạy bộ.
Mức phạt tăng cao nếu vi phạm luật giao thông nhiều du khách e ngại khi tự lái xe đi du lịch dịp Tết. Lúc này, phương tiện công cộng có thể sẽ hưởng lợi, theo đại diện đơn vị lữ hành.
Đẩy mạnh áp dụng hình thức phạt nguội qua camera giám sát nhằm thay đổi tư duy “chống chế để không bị phạt” sang “tuân thủ để bảo vệ an toàn cho mình và người khác”.
Sau khi có hiệu lực thi hành, Nghị định 168/2024/NĐ-CP đã mang lại những thay đổi rõ rệt trong ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân thủ đô.
Là nút giao thông bận rộn nhất TP.HCM, thường xuyên kẹt xe nhưng gần đây, ngã tư Hàng Xanh xuất hiện hình ảnh dòng người chờ đèn đỏ, xếp hàng ngay ngắn ngay cả giờ cao điểm.
Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168 có hiệu lực đã chuyển trạng thái công tác của CSGT từ "thủ công" sang công nghệ, nhằm lập lại kỷ cương giao thông.
Theo quy định, người điều khiển xe máy không được chở vật nuôi ở phía sau, dắt thú cưng khi đang lưu thông.
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo thực hiện giám sát, xử phạt nguội xe vi phạm tại nút giao thông Thanh Xuân (Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển) từ ngày 18/1 (thứ bảy).
Nghị định 168 quy định mức phạt đến 250.000 đồng nếu người đi bộ sang đường không có tín hiệu giơ tay xin đường. Tuy nhiên, quy định này cần phải được hiểu một cách chính xác.
Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.
Hành khách gây mất trật tự trên xe bị phạt 100-200 nghìn đồng; đu bám thành xe bị phạt 2 triệu đồng; có hành vi đe dọa, xâm phạm sức khỏe người khác trên xe bị phạt 3 triệu đồng.
Từ ngày 1-14/1, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý trên 174.600 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe...
Kẹt xe ở TP.HCM khiến thời gian thực hiện một chuyến xe của tài xế xe ôm công nghệ dài hơn đáng kể, có người mất hơn 30 phút để chạy 2-3 km rồi được trả công 13.000 đồng.