Quy trình chỉnh sửa sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1
Theo quy định, trong quá trình học sinh sử dụng, sách giáo khoa mới vẫn được chỉnh sửa. Quy trình tương tự khi biên soạn sách.
574 kết quả phù hợp
Theo quy định, trong quá trình học sinh sử dụng, sách giáo khoa mới vẫn được chỉnh sửa. Quy trình tương tự khi biên soạn sách.
Là người mẹ có con học lớp 1, tôi cho rằng cha mẹ hãy đồng hành với nhà trường giúp các con yêu Tiếng Việt thay vì chối bỏ.
Dù có cái nhìn lạc quan về các bộ sách giáo khoa lớp 1 năm nay, TS Giáp Văn Dương cho rằng quá trình biên soạn, thẩm định, chọn sách giáo khoa hiện nay còn có nhiều lỗi.
Sau một tháng được triển khai, sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh diều nhận phản hồi tiêu cực. Điều này đặt ra câu hỏi về việc biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa đối với cuốn sách này.
GS Mai Ngọc Chừ khẳng định sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, có những "hạt sạn". Hội đồng thẩm định từng đưa ra khuyến cáo nhưng nhóm tác giả quyết không sửa.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng một số ý kiến về sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, gay gắt nhưng thể hiện tâm huyết, mong muốn có bộ sách tốt.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết nhóm tác giả sách Tiếng Việt, bộ Cánh diều sẽ lắng nghe góp ý và điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trong sách.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đề nghị Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo về nội dung cuốn sách này.
Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt khẳng định không có chuyện tác giả bộ sách Cánh diều đưa các câu chuyện vào sách để dạy trẻ thói gian lận, khôn lỏi.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định khi viết các câu chuyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, tác giả đã suy xét đến tính giáo dục.
Nhiều người nhận xét các mẩu truyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, tập 1 (thuộc bộ sách giáo khoa Cánh diều) sử dụng câu từ trúc trắc, không rõ ý nghĩa.
Nhiều phụ huynh than phiền sách Tiếng Việt lớp 1, tập 1 (thuộc bộ sách giáo khoa Cánh diều) sử dụng từ khó hiểu, ít thông dụng cùng các mẩu truyện không phù hợp với trẻ.
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.
Tôi bắt gặp hai cụm từ đáng sợ “vịt lạc đàn” cùng “bò đội nón” khi bàn luận về những đứa trẻ vào lớp 1 không học chữ từ trước, hành trang trắng tinh như tờ giấy.
Nhiều năm nay Bộ GD&ĐT nghiêm cấm giao bài tập về nhà cho học sinh học 2 buổi/ngày nhằm giảm áp lực. Trên thực tế, nhiều giáo viên vẫn “vượt rào” giao thêm bài tập ngay từ lớp 1.
Khi hình ảnh những trang sách cũ được đăng lên mạng xã hội, nhiều người nhận xét sách Tiếng Việt ngày xưa giúp thầy cô dễ dạy, trẻ dễ học, phụ huynh dễ kèm.
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đến các sở GD&ĐT về việc xây dựng kế hoạch giáo dục thực hiện chương trình lớp 1 hợp lý, không gây quá tải cho học sinh.
Cô Nguyễn Tuyền (giáo viên lớp 1 ở Hà Nội) cho rằng việc thay đổi nội dung chương trình Tiếng Việt 1 khiến cô trò gặp khó khăn.
Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Đắk Lắk) thu mỗi học sinh 400.000 đồng tiền sơn tường, 540.000 đồng tiền học 2 buổi/ngày.