Chủ tịch NordCham: 'Kinh tế Việt Nam đã có bài học từ đợt bùng dịch'
Chủ tịch NordCham lạc quan về triển vọng của kinh tế Việt Nam trong những tháng cuối năm. Ông cho rằng Chính phủ nên hỗ trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi chi phí leo thang.
785 kết quả phù hợp
Chủ tịch NordCham lạc quan về triển vọng của kinh tế Việt Nam trong những tháng cuối năm. Ông cho rằng Chính phủ nên hỗ trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi chi phí leo thang.
Nhằm thúc đẩy kế hoạch mở cửa khôi phục du lịch Phú Quốc, Traveloka cùng tỉnh Kiên Giang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch với chủ đề “Live Fully - Sống trọn vẹn”.
Triển khai “Sàn giao dịch du lịch điện tử” với nhiều hoạt động và ưu đãi thiết thực, Shopee đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch tại TP.HCM.
Ngày 20/11, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới, sau gần 2 năm “đóng băng” do Covid-19.
Cùng với những tín hiệu hồi phục của ngành du lịch Khánh Hòa, loạt dự án biệt thự siêu sang ven biển Cam Ranh đang rục rịch quay trở lại “đường đua”.
Tương tự tỉnh liền kề Bình Định, Phú Yên cũng hướng đến mục tiêu đón khách quốc tế. Tuy nhiên, mục tiêu này vẫn chưa thể hoàn thành.
Nhiều doanh nghiệp hoạt động du lịch ở Nha Trang vẫn còn “nghe ngóng” tình hình, chưa mở cửa dù chính quyền đã cho phép và nới lỏng nhiều quy định trong đón khách.
Lộ trình thí điểm đón khách tế đến Phú Quốc bằng hộ chiếu vaccine sẽ kéo dài đến giữa năm 2022. 18 cơ sở lưu trú và 13 doanh nghiệp phục vụ việc ăn, nghỉ, vận chuyển, mua sắm.
Nền kinh tế số của Việt Nam dựa trên tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến đạt 21 tỷ USD trong năm 2021, ước tính tăng gấp 11 lần vào năm 2030.
Khách sạn, khu du lịch 5 sao ở Khánh Hòa tung ra nhiều ưu đãi để hút khách với hy vọng dịp cuối năm ngành du lịch sẽ phục hồi trong bối cảnh Chính phủ vừa cho đón khách quốc tế.
Ra mắt thẻ du lịch điện tử mới, Crystal Holidays cho thấy nỗ lực chuyển đổi số để mang đến sản phẩm, dịch vụ du lịch ngày càng chất lượng.
Theo HSBC, tình trạng này khiến tốc độ khôi phục chuỗi cung ứng và giải quyết các đơn hàng tồn đọng bị chậm. Đồng thời, xuất khẩu và sản xuất công nghiệp tháng 10 cũng ở mức thấp.
Các chuyên gia có chung nhận định Trung Quốc sẽ tiếp tục bám trụ chiến lược "Zero Covid-19", trong bối cảnh nước này có hàng loạt sự kiện quan trọng diễn ra trong năm 2022.
Bên cạnh công bố Ngô Kiến Huy là đại sứ thương hiệu, Traveloka cũng trở thành nhà tài trợ cho “Running Man Việt Nam” mùa 2.
Các chuyên gia nhận định thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Quảng Nam, Đà Nẵng có khả năng hồi phục khi Chính phủ cho đón khách trở lại.
Việc mở cửa ngành du lịch được hy vọng giúp thúc đẩy phục hồi nền kinh tế cho xứ Chùa Vàng song cũng gây lo ngại có thể khiến tình hình dịch Covid-19 xấu đi.
Hàng trăm người dân và du khách đến đảo Tuần Châu để hòa mình vào âm nhạc, ánh sáng trong chương trình khởi động, quảng bá du lịch Hạ Long là điểm đến thân thiện và an toàn.
TS Nuno Ribeiro cho rằng xu hướng du lịch khép kín bùng nổ giữa đại dịch theo một tiến trình tự nhiên. Đó là khâu trung gian trước khi hoạt động du lịch trở lại hoàn toàn.
Nhà làm chính sách và các doanh nghiệp hoạt động du lịch cùng thảo luận đưa sản phẩm du lịch mới, an toàn đến du khách thời kỳ “hậu Covid-19”.
Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM) cho rằng dư địa về thuế và phí vẫn còn khá lớn, do đó có thể dùng các công cụ này để kiềm chế đà tăng của giá xăng.