Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Piaggio chưa xem nặng doanh số xe phân khối lớn ở VN

Thời điểm hiện tại, Piaggio chưa đặt nặng vấn đề doanh số bán của Aprilia và Moto Guzzi. Thay vào đó hãng xe Italy tập trung tăng mức nhận diện 2 thương hiệu này.

Trong những năm gần đây, phong trào xe phân khối lớn tại Việt Nam đang có dấu hiệu nở rộ, đặc biệt kể từ sau thời điểm bằng lái xe A2 được cấp mở rộng. Đây cũng là lúc các hãng xe khối lớn liên tiếp đến Việt Nam. 

Aprilia và Moto Guzzi là 2 thương hiệu mới nhất trên thị trường xe phân khối lớn, được phân phối chính hãng bởi Piaggio Việt Nam. 

Theo nhận định của ông Robert Vũ, Tổng giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, thị trường xe phân khối lớn đang rất tiềm năng, mở ra cơ hội cho các hãng xe.

xe phan khoi lon Piaggio anh 1
Ông Robert Vũ, TGĐ phụ trách thị trường Việt Nam của Piaggio.

Tăng trưởng về GDP của Việt Nam là cơ sở để các hãng xe tin tưởng vào sự phát triển của phân khúc xe phân khối lớn. 

"Khi kinh tế phát triển, những người đam mê xe phân khối lớn sẽ có cơ hội tiếp cận với các dòng xe yêu thích, không còn chỉ quanh quẩn với những mẫu xe số, xe tay ga phổ thông. Chiếc xe vừa thỏa mãn đam mê tốc độ vừa khiến họ trở nên khác biệt.", ông Robert chia sẻ. 

"Thời điểm hiện tại thị trường xe phân khối lớn mới đang ở giai đoạn khởi đầu, do đó, cần phải mất khoảng 5-10 năm để có thể phát triển mạnh mẽ. Các hãng xe, không chỉ Piaggio Việt Nam, cũng đang có sự chuẩn bị cho phân khúc này.", Ông Robert Vũ cho biết thêm. 

Hiện các nhà sản xuất xe máy lớn tại Việt Nam đang ở những bước thăm dò. Điển hình như Yamaha đã đặt chân vào phân khúc này cách đây nửa năm, nhưng mới chỉ phân phối mẫu sportbike YZF-R3, chưa có thêm lựa chọn khác.

xe phan khoi lon Piaggio anh 2

Siêu môtô

Aprilia RSV4 RF mới về Việt Nam. 

Trong khi đó, Piaggio khi đưa 2 thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi về Việt Nam đã giới thiệu gần 10 xe.

"Doanh số bán là yếu tố quan trọng với mọi nhà sản xuất và Piaggio cũng vậy. Mặc dù Aprilia và Moto Guzzi là những thương hiệu lớn trên thế giới, nhưng có lẽ còn khá xa lạ với người Việt. Do đó, trong thời gian đầu, Piaggio sẽ tập trung đẩy mạnh nhận diện 2 thương hiệu xe phân khối lớn.", Ông Robert Vũ chia sẻ. 

Với sự xuất hiện chính hãng của các thương hiệu xe phân khối lớn, người chơi xe chờ đợi sẽ mua được các sản phẩm với mức giá hợp lý và yên tâm hơn với dịch vụ sau bán hàng. Đây là điều mà các đơn vị kinh doanh xe tư nhân có thể còn thiếu. 

xe phan khoi lon Piaggio anh 3
V9 Roamer là một trong những môtô mới nhất của Moto Guzzi ở thời điểm hiện tại. 

Đối với Aprilia và Moto Guzzi, Piaggio dự định sẽ đưa vào mô hình đại lý Motoplex. Đây là một cụm tổ hợp phân phối cùng lúc 4 thương hiệu của Piaggio là Vespa, Piaggio, Aprilia, Moto Guzzi và các phụ kiện đi cùng với 4 thương hiệu này. 

Ông Robert cho biết, phòng trưng bày đa thương hiệu hoàn toàn mới Motoplex của tập đoàn hiện đã có mặt tại một số thành phố lớn trên thế giới Milan, Manhattan, Thượng Hải, Bắc Kinh… Đây là hình thức phân phối mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng. Chính vì vậy thời gian tới, Piaggio sẽ cố gắng áp dụng ý tưởng này tại Việt Nam. Bên cạnh những đại lý đã có, Piaggio cũng sẵn sàng chào đón các đơn vị phân phối mới yêu thích 2 thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi.

Kỳ triển lãm môtô xe máy Việt Nam đầu tiên vừa diễn ra tại TP HCM, hầu như các nhà sản xuất xe máy lớn trong nước đều mang xe phân khối lớn về trưng bày như một bước mở về sản phẩm ở phân khúc này. Trong đó, sự xuất hiện của Aprilia, Moto Guzzi và Yamaha ở thời điểm hiện tại sẽ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn.

Moto Guzzi V9 Roamer 850 phân khối về Việt Nam

V9 Roamer sở hữu thiết kế hoài cổ, trang bị động cơ V-twin công suất 55 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62 Nm.



Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm