Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Piaggio Medley yếu thế trong cuộc đua với Honda SH

Sau hơn một năm ra mắt, mẫu scooter cao cấp của Piaggio vẫn đang nỗ lực tìm chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Piaggio Medley là mẫu xe tay ga cao cấp nằm cùng phân khúc với Honda SH và được Piaggio Việt Nam kỳ vọng lớn. Mẫu scooter toàn cầu của Piaggio chính thức bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2016.

Sau hơn một năm lên kệ, tính đến hết tháng 3, doanh số bán hàng của Piaggio Medley đạt hơn 2.200 xe. Trung bình, có khoảng 170 xe bán ra hàng tháng. Doanh số của Medley thấp nhất vào tháng 3/2017, với 89 chiếc, trong khi thời điểm có doanh số cao nhất là tháng 4/2016 với hơn 300 xe bán ra.

Cũng trong thời gian này, đối thủ trực tiếp của Piaggio Medley là Honda SH 125/150i có lượng xe tiêu thụ gần 110.000 chiếc. So với Honda SH 125/150i, Piaggio Medley đi trước về việc trang bị công nghệ phanh ABS. Tháng 11/2016, Honda mới bổ sung tính năng này cho SH. Mặc dù vậy, Medley vẫn gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với đối thủ.

Piaggio Medley canh tranh Honda SH o Viet Nam anh 1
Piaggio Medley có các trang bị không thua kém Honda SH, thậm chí còn dẫn đầu về công nghệ phanh ABS.

Về trang bị, tiện nghi và động cơ, Piaggio Medley và Honda SH 125/150i được xem là khá đồng đều. Ngoài ABS, hai mẫu xe này còn được trang bị cổng sạc điện thoại, hệ thống ngắt động cơ tạm thời... Mặc dù vậy, doanh số bán hàng đang nghiêng hẳn về phía Honda.

Ngoài Medley, hiện hãng xe Ý còn một số sản phẩm khác cạnh tranh với Honda SH ở phân khúc xe ga cao cấp, gồm các dòng Vespa và Liberty. Trong tháng 6, Piaggio đang áp dụng chương trình hỗ trợ phí trước bạ và lệ phí đăng ký biển số cho khách hàng mua Vespa Primavera và Liberty. Trong khi đó, ở thái cực ngược lại, người mua Honda SH đang phải trả mức giá thực tế cao hơn khoảng 10 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng.

Theo một đơn vị thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng dung lượng toàn thị trường xe máy Việt Nam trong năm tài chính 2017 đạt gần 3,14 triệu xe, tăng 8% so với cùng kỳ trước.

Honda SH 2017 đọ thông số Piaggio Medley

Honda SH 125i/150i ABS và Piaggio Medley 125/150 là những đối thủ trực tiếp của nhau, với nhiều điểm tương đồng về công nghệ, tiện ích trên xe.

Piaggio Medley ABS so găng Honda SH 125 Xe tay ga cao cấp Piaggio Medley ABS có nhiều tính năng an toàn vượt trội so với Honda SH, nhưng giá bán cũng cao hơn đối thủ.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm