Bỏ xe xăng để 'săn' xe điện cũ
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
309 kết quả phù hợp
Bỏ xe xăng để 'săn' xe điện cũ
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
Độ pin xe máy điện - coi chừng lợi bất cập hại
Thay thế bộ pin, sử dụng pin phụ đang là những cách độ pin xe máy điện thông dụng. Tuy có thể cải thiện phạm vi hoạt động, độ pin có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan tới an toàn, cháy nổ.
Trung tâm tái chế pin xe điện là mắt xích quan trọng của TP.HCM
TP.HCM đang đứng trước bối cảnh mới, trong đó chuyển đổi xanh trở thành chiến lược để đảm bảo an ninh kinh tế, thu hút đầu tư cũng như các đơn hàng xuất khẩu.
Cửa hàng xe điện TP.HCM hết xe để bán
Đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện tại TP.HCM khiến thị trường xe máy điện trở nên sôi động. TP.HCM và các hãng gọi xe tung ưu đãi, thúc đẩy người dân chuyển đổi.
Tesla 'chia tay' pin Trung Quốc
Tesla vừa ký thỏa thuận LG Energy Solution (LGES) để mua pin lithium sắt phosphate (LFP) sản xuất tại Mỹ.
Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
Tái chế pin xe điện - 'miếng bánh' chục tỷ USD chờ chia phần
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
TP.HCM sẽ xử lý pin thải từ 400.000 xe điện sau chuyển đổi ra sao?
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện sẽ song hành cùng giải pháp thu gom, xử lý pin lỗi và khuyến khích tái chế bền vững.
Tình trạng pin của chiếc ôtô điện Volkswagen sau khoảng 172.000 km
Phạm vi hoạt động tối đa của chiếc Volkswagen ID.3 chỉ giảm khoảng 13 km so với thông số ban đầu, được ghi nhận cách đây 4 năm.
Giấc mơ pin thể rắn 'ngon bổ rẻ' vẫn còn xa vời
Chi phí sản xuất, độ an toàn, khả năng giữ nhiệt độ ổn định là các rào cản để đưa pin thể rắn vào sản xuất hàng loạt.
Đề xuất TP.HCM dành ít nhất 60 ha đất công làm trạm sạc xe điện
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
CEO Nvidia thận trọng khi đến Trung Quốc
CEO Jensen Huang tìm cách duy trì thế cân bằng giữa Mỹ và Trung Quốc, trong khi Nvidia đối mặt áp lực ngày càng lớn từ căng thẳng công nghệ giữa 2 siêu cường.
Hà Nội sắp chuẩn hóa quy hoạch trạm sạc điện trong Vành đai 1
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Lý do Xiaomi SU7 lắp pin lộn ngược
Mẫu sedan điện đầu tiên của Xiaomi được lắp ngược bộ pin, bên cạnh mục đích an toàn còn giúp sàn xe mỏng hơn, giảm chiều cao tổng thể.
Huawei sẽ làm pin xe điện chạy tối đa 3.000 km
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc tuyên bố công nghệ pin mới có thể giúp xe điện chạy 3.000 km sau mỗi lần sạc, tuy nhiên tính ứng dụng vẫn còn bị hoài nghi.
Hơn 100.000 xe điện 'về hưu' năm nay, pin thải loại sẽ đi về đâu?
Những bộ pin trên những xe điện khi hết vòng đời sẽ đi về đâu, nằm ở bãi rác hay được tái chế thành một vòng đời mới?
BYD làm rõ tin đồn về sedan điện Seal
Hãng xe Trung Quốc phủ nhận tin đồn BYD Seal là mẫu xe đầu tiên được trang bị pin thể rắn với khả năng hoạt động vượt trội.
VinFast bán xe kèm pin, dừng chính sách thuê pin tại Indonesia
Sau thời gian ra mắt, VinFast ngừng chương trình thuê pin cho toàn bộ ôtô điện và khuyến khích người dùng chuyển sang sở hữu pin hoàn toàn.
Đằng sau tuyên bố 'một xe điện phát thải ngang 3 xe hybrid'
Nếu xem xét đến cả vòng đời, xe hybrid có thật sự sạch hơn so với ôtô điện như tuyên bố từ Chủ tịch Toyota?
Công nghiệp xe điện Ấn Độ bị đe dọa bởi Trung Quốc
Khi nhu cầu sản xuất xe điện tăng cao, ngành sản xuất xe điện của Ấn Độ càng phụ thuộc vào công nghệ nam châm vĩnh cửu và nguồn cung linh kiện từ Trung Quốc.