VinFast VF 3 sạc tại nhà, ngoài trạm thế nào?
Là cái tên đang gây "sốt" trên thị trường, VinFast VF 3 vẫn có một số vấn đề phát sinh liên quan đến câu chuyện sạc điện cho xe.
101 kết quả phù hợp
Là cái tên đang gây "sốt" trên thị trường, VinFast VF 3 vẫn có một số vấn đề phát sinh liên quan đến câu chuyện sạc điện cho xe.
Mẫu xe điện "đàn anh" của Wuling Hongguang Mini EV được nâng cấp nhẹ về hiệu suất ở phiên bản mới, giá bán tại quê nhà cũng cạnh tranh hơn so với đối thủ BYD Seagull.
Phương án thuê pin tỏ ra phù hợp với nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ, nhưng mua xe điện kèm pin cũng có những lợi điểm riêng.
Xe điện vẫn để lại dấu chân carbon trong suốt vòng đời kể từ khi được sản xuất, nhưng tác động đến môi trường được cho là ít hơn so với xe xăng.
Dưới vùng biển Quần đảo Cook chứa loại khoáng sản có thể cung cấp năng lượng cho ôtô điện. Mặc dù vậy, nhiều người lo ngại hoạt động khai thác có thể ảnh hưởng hệ sinh thái biển.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.
Hãng xe điện Việt Nam chưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này, dù từng xác nhận sẽ mở nhà máy lắp ráp ôtô điện ở Ấn Độ và Indonesia.
Lãnh đạo General Motors cho rằng ôtô điện ở khoảng giá 30.000 USD vẫn khó có khả năng sinh lời cho hãng xe.
Anh và Mỹ đã ủng hộ một "tuyên bố Đại Tây Dương" mới liên quan đến sự hợp tác chặt chẽ hơn để giải quyết những thách thức kinh tế cấp bách trong nhiều lĩnh vực.
Nhờ ưu đãi thuế từ chính quyền Mỹ cùng khoản hỗ trợ riêng của tiểu bang dành cho ôtô điện, người dân California có thể được giảm tối đa 15.000 USD khi mua Model 3.
Công nghệ đường sạc không dây cho ôtô điện giúp RAV4 di chuyển liên tục trên quãng đường gần 1.950 km trong một cuộc thử nghiệm của Electreon.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại.
Nhiệt độ cao là "hung thần" của ôtô điện khi gây nhiều bất lợi cho hệ thống pin.
Kinh tế trưởng VinaCapital tin rằng Việt Nam vẫn hưởng lợi nhất về dòng vốn FDI, bất chấp sự nổi lên từ Ấn Độ, Malaysia hay Indonesia và mối lo ngại về thuế tối thiểu toàn cầu.
Tập đoàn Panasonic Holdings Corp của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng năm nay có thể đạt kỷ lục dựa trên doanh số bán pin ôtô điện tăng mạnh và khoản miễn thuế lớn tại Mỹ.
Công nghệ này được kỳ vọng giúp loại bỏ tình trạng tắc nghẽn ở các trạm sạc, đồng thời giảm thiểu kích thước bộ pin và gia tăng phạm vi hoạt động cho ôtô điện.
Xưởng sửa chữa được Rivian chứng nhận đã báo giá 42.000 USD cho quá trình khắc phục thiệt hại trên mẫu bán tải điện, tương đương hơn nửa giá trị chiếc xe.
Số lượng trạm sạc hạn chế là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người Mỹ vẫn ngại ngần khi chuyển đổi sang ôtô điện.
StoreDot, startup dẫn đầu công nghệ sạc pin siêu nhanh (XFC) tuyên bố xe điện sẽ chỉ mất 5 phút để sạc đầy tầm vận hành khi sử dụng công nghệ pin silicon của thương hiệu.