Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pixar tìm người thay thế huyền thoại lồng tiếng cho 'Toy Story 4'

Sau khi ngôi sao lồng tiếng Don Rickles bất ngờ qua đời, Pixar phải tìm người thay thế, đổi giọng cho nhân vật Mr. Potato Head trong "Toy Story 4".

Nam diễn viên Don Rickles, huyền thoại lồng tiếng của Hollywood vừa qua đời vào ngày 6/4 ở tuổi 90 vì bệnh suy thận. 

Ông là một trong những diễn viên hài nổi tiếng nhất của Mỹ đặc biệt là đối với nhiều thế hệ khán giả, ông được biết đến với vai trò lồng tiếng cho nhiều bộ phim trong đó có Toy Story của hãng hoạt hình Pixar.

Don Rickles đột ngột qua đời khi vẫn chưa hoàn thành bản thu lồng tiếng cho nhân vật Mr. Potato Head trong phần 4 của Toy Story.

Xác nhận với The Hollywood Reporter, hãng Pixar buộc phải tìm người thay thế và thu âm lại toàn bộ lời thoại của nhân vật này trên phim. Chính vì giọng nói của Don Rickles cùng với nhân vật củ khoai tây trong 3 phần phim Toy Story đã quá quen thuộc với khán giả trong hơn 12 năm qua khiến việc tìm người thay thế trở nên khó khăn.

dien vien long tieng Mr. Potato Head qua doi anh 1
Nhân vật Mr Potato Head do Don Rickles lồng tiếng. Ảnh: Pixar. 

 

Đạo diễn Lasseter không quên ca ngợi tài năng của Don Rickles trong tuyên bố đại diện cho hãng Pixar. Lasseter tri ân người diễn viên tài năng đã góp công lớn tạo nên thành công cho loạt phim hoạt hình đình đám Toy Story. 

"Don Rickles là một nghệ sĩ thiên tài. Chúng tôi rất vinh dự khi đuợc làm việc cùng ông ấy trong nhiều năm qua. Sự sáng tạo của ông ấy đã tạo nên một Mr Potato Head đầy thú vị và trở thành một phần quan trọng của Toy Story. Mặc dù không xuất hiện trên màn ảnh nhưng trái tim của Don sẽ sống mãi trong lòng chúng ta", đạo diễn phim chia sẻ.

dien vien long tieng Mr. Potato Head qua doi anh 2
Nam diễn viên Don Rickles qua đời ở tuổi 90. Ảnh: The Hollywood Reporter. 

 

Phần cốt truyện của bộ phim và vai trò của Mr Potato Head vẫn chưa được tiết lộ nhưng rất có thể giọng đọc của Don Rickles vẫn được đưa vào Toy Story 4 ở một số nội dung phù hợp với những đoạn thu âm đã kịp thực hiện trước khi ông qua đời.

Cách thức này có thể sẽ tương tự với việc tái hiện hình ảnh của Paul Walker cuối phim Fast & Furious 7 khi anh mất đột ngột trong lúc bộ phim đang được sản xuất. 

Bên cạnh việc góp giọng của cố nghệ sĩ lừng danh, Toy Story còn có sự tham giả của các ngôi sao khác là Tom Hanks (Woody) và Tim Allen (Buzz Lightyear).

Trước sự ra đi của đàn anh, tài tử Tom Hanks đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Một Đức Chúa Trời đã chết vào ngày hôm nay. Don Rickles, chúng tôi không muốn mất anh".

dien vien long tieng Mr. Potato Head qua doi anh 3
Những món đồ chơi quen thuộc trong Toy Story sẽ tái xuất trên màn ảnh rộng sau hai năm nữa. Ảnh: YouTube. 

Trong khi đó, nam diễn viên Tim Allen bày tỏ cảm xúc: "Don Rickles là một trong những lý do lớn nhất khiến tôi trở thành một diễn viên hài như hôm nay. Tôi cảm thấy thật tồi tệ".

Phần 4 của loạt phim Toy Story dự kiến ra mắt vào tháng 6/2019, hiện phim đang trong quá trình sản xuất. 

Phim kinh dị ‘Get Out’ thống trị đề cử MTV Movie & TV Awards

Giải thưởng phim ảnh của MTV năm nay thay đổi lớn khi cho phép cả các tác phẩm truyền hình tham gia tranh giải, cũng như xóa nhòa ranh giới giới tính ở các hạng mục diễn xuất.

 

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm