Nguy cơ trễ tiến độ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vì 'vướng thanh tra'
Các nhà thầu kiến nghị tỉnh Đồng Nai gia hạn khai thác mỏ vật liệu để hoàn thiện hạng mục đường gom, cầu vượt... nhưng địa phương chưa chấp thuận do vướng hoạt động thanh tra.
18 kết quả phù hợp
Các nhà thầu kiến nghị tỉnh Đồng Nai gia hạn khai thác mỏ vật liệu để hoàn thiện hạng mục đường gom, cầu vượt... nhưng địa phương chưa chấp thuận do vướng hoạt động thanh tra.
Bộ GTVT đang đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ để thông xe 4 dự án và khởi công 12 dự án trên trục cao tốc Bắc - Nam trong tháng 12.
Dự án cao tốc nối Ninh Bình và Thanh Hóa được kỳ vọng hoàn thành vào tháng 9 nhưng phải chờ đến hết năm 2022 do cần thời gian xử lý nền đất yếu.
Sau 18 tháng thi công, 2 đường băng mới của sân bay Nội Bài sẽ được đưa vào khai thác trước dịp Tết Nguyên đán 2022.
Đơn vị thi công sẽ chặn lối lên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long từ tối 23/4 để đấu nối 2 ram ở gần ngã tư Cổ Nhuế.
Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.
Đơn vị thi công tại sân bay Nội Bài đã hoàn tất đổ bê tông 3 km đường băng mới. Mặt đường sẽ được cắt tạo nhám trước khi đưa vào phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán.
Sau gần 2 năm thi công, tuyến cầu cạn vành đai 3 trên đường Phạm Văn Đồng đã thông xe.
Cầu cạn vành đai 3 sắp đến hạn thông xe nhưng hạng mục đường kết nối chưa hoàn tất. Điểm cuối tuyến bị nghẽn bởi dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Đường băng sân bay Nội Bài cần đại tu tổng thể sau khi phương pháp sửa chữa theo kiểu chắp vá không còn phát huy tác dụng.
Người dân nô nức đổ về chân cầu Thịnh Long (Nam Định) trong ngày khánh thành. Hai huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu chính thức thoát cảnh "qua sông lụy đò" từ hôm nay.
Cầu Thịnh Long có chiều dài 2,36 km tính cả đường dẫn, được thi công theo công nghệ bê tông đúc hẫng gồm 18 trụ với vận tốc thiết kế 80 km/h.
Việc đền bù lún nứt do thi công quốc lộ 1A, quốc lộ 14 là vấn đề tồn đọng khiến hàng nghìn hộ bức xúc, đơn thư khiếu nại. Bộ GTVT đề nghị Chính phủ cho phép dùng ngân sách đền bù.
Việc thiết kế các nhánh đường vành đai 3 Hà Nội từ trên cao nhập xuống đường dưới đất quá gần các ngã tư khiến ùn tắc tại các nút giao này trở nên trầm trọng hơn vào giờ cao điểm.
Nút giao có hình dạng nửa hoa thị được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh nhằm giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông.
Nút giao thông có hình dạng nửa hoa thị hiện nay sẽ được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh.
Do không có quy định cụ thể và cũng chưa có tiền lệ nên Bộ Giao thông Vận tải xin ý kiến Bộ Xây dựng và được trả lời rằng thưởng là cần thiết.
Trong khi tuyến đường vành đai 3 trên cao xuất hiện nhiều vết lún kéo dài thì đơn vị quản lý lại đề xuất thưởng cho các nhà thầu thi công gần 180 tỷ đồng vì hoàn thành vượt tiến độ.