Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba và những cuộc trở về tốn kém nhất lịch sử bóng đá

Chỉ thu về vỏn vẹn 800.000 bảng phí đào tạo khi để Pogba đầu quân cho Juventus, "Quỷ đỏ" phải bỏ ra số tiền gấp trăm lần để đưa tiền vệ người Pháp trở lại Old Trafford 4 năm sau.

10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 1
Gerard Pique: Năm 2004, MU không mất một xu để sở hữu tài năng trẻ Pique từ lò đào tạo La Masia của Barca. Cầu thủ người Tây Ban Nha không để lại nhiều dấu ấn trong quãng thời gian khoác áo "Quỷ đỏ" nhưng vẫn được CLB cũ bỏ ra 5 triệu bảng để mua lại vào năm 2008. 
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 2
Alan Shearer: Ít ai biết rằng huyền thoại người Anh từng thử việc thất bại ở Newcastle. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Blackburn của Shearer đã khiến "Chích chòe" phải bỏ ra số tiền kỷ lục 15 triệu bảng để đưa ông trở lại vào năm 1996.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 3
Marco Reus: Tiền vệ điển trai người Đức vốn xuất thân từ đội trẻ của Dortmund. Nhưng phải sau 3 mùa giải tỏa sáng cùng Borussia Monchengladbach, Reus mới được CLB cũ để ý và chi 15 triệu bảng để đưa anh trở về mái nhà Westfalen năm 2012.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 4
Peter Crouch: Năm 2001, Tottenham bán Crouch cho Queens Park Rangers với giá vỏn vẹn 60.000 bảng. Trải qua hàng loạt CLB như Portsmouth, Aston Villa, Liverpool, "Sếu vườn" trở lại White Hart Lane năm 2009 với giá 10 triệu bảng.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 5
Jermain Defoe: Tương tự như Peter Crouch, Tottenham cũng bán Defoe cho Portsmouth với giá vỏn vẹn 6 triệu bảng vào năm 2008 để rồi chỉ một năm sau, "Gà trống" phải chi đến 16 triệu bảng để đón tiền đạo người Anh trở về White Hart Lane.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 6
Nicolas Anelka: Năm 1996, PSG bán Anelka khi đó còn là một cầu thủ trẻ cho Arsenal và thu về 600.000 bảng. 4 năm sau, đội bóng nước Pháp phải bỏ ra số tiền gấp 37 lần (22 triệu bảng) để chiêu mộ anh từ Real Madrid.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 7
Nemanja Matic: Không được trọng dụng tại Chelsea, Matic bị đẩy sang Benfica như một phần trong bản hợp đồng để chiêu mộ David Luiz năm 2011. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao người Serbia khiến đội bóng cũ thèm thuồng và phải chi đến 21 triệu bảng để đưa anh trở lại vào năm 2014.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 8
Cecs Fabregas: Arsenal chiêu mộ Fabregas miễn phí từ lò đào tạo La Masia và giúp anh đạt đến đẳng cấp của một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Nhưng đến khi "đủ lông đủ cánh", ngôi sao người Tây Ban Nha lại khiến NHM "Pháo thủ" thất vọng khi quyết định trở lại mái nhà xưa Nou Camp với giá 25 triệu bảng.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 9
Mats Hummels: Sau quãng thời gian cống hiến cho Dortmund, trung vệ người Đức đã quyết định trở lại Allianz Arena, nơi anh từng gắn bó khi còn là một cầu thủ trẻ. "Die Borussen" chỉ mất 2 triệu bảng để sở hữu Hummels và thu về khoản lợi nhuận 26 triệu bảng sau khi bán anh cho kình địch vùng Bavaria.
10 cuoc tro ve ton kem nhat lich su bong da anh 10
Paul Pogba: 800.000 bảng tiền phí đào tạo là những gì MU nhận được khi để Pogba đầu quân cho Juventus cách đây 4 năm. Và giờ, "Quỷ đỏ" phải phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới với 89 triệu bảng để đưa tiền vệ người Pháp trở về Old Trafford. Ngoài khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, nửa đỏ thành Manchester phải chi thêm 20 triệu bảng tiền lót tay cho nhà môi giới Mino Raiola và biến Pogba trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai thế giới chỉ sau Cristiano Ronaldo.

Paul Pogba ra mắt MU, khoác áo đấu số 6

Tiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới khi gia nhập MU với giá 89,5 triệu bảng.



Dũng Sĩ (Theo Daily Express)

Bạn có thể quan tâm