Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche Boxster 2025 EV lộ ảnh chạy thử nghiệm

Porsche Boxster và Cayman thế hệ mới sẽ chuyển sang dùng động cơ điện. Hai mẫu xe này được dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Porsche 718 the he moi anh 1

Porsche chưa vội vàng điện hóa mẫu 911, thay vào đó hãng tập trung phát triển công nghệ cho 2 mẫu xe "đàn em" là Boxster và Cayman.

Porsche 718 the he moi anh 2

Hai mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa này sẽ được thay thế bằng một cặp xe hoàn toàn mới dùng động cơ điện vào cuối năm 2024. Một trong số đó đã được bắt gặp trên đường chạy thử nghiệm.

Porsche 718 the he moi anh 3

Có tên mã 983, mẫu EV 2 chỗ ngồi này được phát triển từ chiếc concept Mission R racer 2021. Mision R được trang bị một số công nghệ hàng không và hệ thống truyền động 4 bánh, với gần 1.000 mã lực, tuy nhiên mẫu Boxster và Cayman thương mại sẽ không đạt con số đó.

Porsche 718 the he moi anh 4

Porsche cho biết mẫu xe mới sẽ có cấu hình động cơ đặt giữa, với bộ pin đặt sau người lái và phía trước trục sau để phù hợp với phần mui xếp và vị trí lái thấp hơn.

Porsche 718 the he moi anh 5

Nguyên mẫu này được ngụy trang khá kín kẽ, bao gồm ống xả trung tâm nhằm đánh lừa người nhìn. Tuy nhiên vẫn có thể dễ dàng nhận ra kiểu dáng roadster bám sát với thiết kế của Mission R concept, đèn pha dạng LED, đèn hậu LED trải dài theo chiều rộng. Có thể Boxster và Cayman mới sẽ có cánh gió sau thấp hơn.

Porsche 718 the he moi anh 6

Porsche đang hướng đến mục tiêu xe điện chiếm 50% sản lượng toàn cầu vào năm 2025. Mẫu Boxster và Cayman mới được dự kiến ra mắt vào năm 2024, trong khi đó mẫu Macan EV cũng bị trì hoãn thời điểm ra mắt đến năm 2024 do các vấn đề về phần mềm.

Porsche 718 the he moi anh 7

Tuy nhiên, mẫu Porsche 911 sẽ không sớm chuyển thành EV, thay vào đó là dạng hybrid, chiếc xe này cũng đang trong quá trình thử nghiệm.

Porsche 718 the he moi anh 8

Tại Việt Nam, Porsche 718 Cayman có giá 3,62-4,51 tỷ đồng và 718 Boxster có giá 3,74-4,64 tỷ đồng. Hai mẫu xe này cạnh tranh cùng Jaguar F-Type Convertible (6,195 tỷ đồng), BMW Z4 (3,409 tỷ đồng) trong nhóm xe thể thao.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

SUV điện Italy gây ấn tượng với kiểu mở cửa cánh chim

Mẫu xe thuần điện từ công ty khởi nghiệp Aehra sẽ trình làng mẫu SUV được nhấn mạnh về mặt công nghiệp vào năm 2025.

Porsche 911 Carrera với ngoại thất lấy cảm hứng từ Lightning McQueen

Nhân vật chính trong loạt phim hoạt hình Cars của Pixar được sử dụng để làm nguồn cảm hứng cho phần ngoại thất mới của chiếc xe thể thao nước Đức.

Lamborghini Urus bị triệu hồi vì lỗi màn hình giải trí

Được biết camera lùi là nguyên nhân trực tiếp của đợt triệu hồi, khi thiết bị này có khả năng bị vô hiệu hóa do lỗi xảy ra từ hệ thống thông tin giải trí.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm