Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche Cayenne 2017 lộ diện trên đường thử

Những bức ảnh mới nhất được chụp từ các tay săn ảnh cho thấy chi tiết về mẫu SUV sang trọng nhất của Porsche chuẩn bị ra mắt.

SUV lớn nhất của Porsche đã bán được số lượng xe khổng lồ kể từ thế hệ đầu năm 2002. Thế hệ Cayenne thứ hai ra mắt năm 2011 đã đi hết vòng đời, vì vậy Porsche muốn giới thiệu thế hệ thứ ba vào năm nay. 

Chiếc xe thử nghiệm được dán kính và một số chi tiết nhưng lộ khá rõ. Kiểu dáng Cayenne thế hệ ba chỉ được cải tiến nhẹ so với người tiền nhiệm. 

Porsche Cayenne mới được xây dựng trên nền tảng MLB của VW Group, tương tự Audi Q7, Bentley Bentayga và cả siêu SUV Lamborghini Urus. 

Đây là chiếc xe ngắn nhất được xây dựng trên cấu trúc MLB, nhỏ hơn so với Q7 và Bentayga, giúp Cayenne nhanh hơn và nhẹ hơn so với những "người anh em". Chiều cao cũng thấp hơn giúp xe hạ trọng tâm, đem lại cảm giác lái thể thao đặc trưng.

Porsche Cayenne 2017 lo dien anh 1
Phần đầu xe được cải tiến nhẹ với các hốc hút gió hầm hố hơn.

Xe sẽ có hai lựa chọn động cơ xăng V6 cho model cơ sở, Cayenne 335 mã lực và Cayenne S 434 mã lực. 

Porsche Cayenne Turbo sử dụng động cơ V8 tăng áp, dung tích 4.0 lít, đem lại công suất không dưới 540 mã lực. 

Giống Cayenne thế hệ hiện tại, động cơ diesel cũng sẽ được bổ sung cho một số thị trường với hai tuỳ chọn V6 và V8, được chia sẻ từ Audi. 

Porsche Cayenne 2017 lo dien anh 2
Đây là mẫu xe ngắn nhất xây dựng trên nền tảng MLB. 

Phiên bản hybrid cũng sẽ đến trong tương lai. Nhiều khả năng sẽ sử dụng loại động cơ V6, 2.9 lít như Cayenne S. Ngoài ra phiên bản hybrid hiệu năng cao sẽ sử dụng động cơ V8 trên Cayenne Turbo nhưng tổng công suất lên tới 670 mã lực. 

Cũng có khả năng Porsche sẽ chế tạo một phiên bản Cayenne thuần chạy điện, được gọi là Cayenne Coupe, tương tự Audi E-tron sắp ra mắt.

Porsche Cayenne 2017 lo dien anh 3
Phần đuôi vẫn chưa được cải tiến nhiều. 

Nội thất có cách bố trí tương tự Porsche Panamera. Bố cục màn hình lớn ở trung tâm sử dụng cảm ứng thay cho nút bấm, các mặt số rõ ràng. 

Hệ thống giảm xóc có các van điều tiết hấp thu xung động cùng với bộ lò xo đệm khí và giảm sốc thích ứng PASM là các lựa chọn thêm. Phiên bản Turbo dự kiến sẽ được trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Porsche Cayenne thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Thạch Lam

Bạn có thể quan tâm