Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche ra mắt 911 Carrera và Carrera S đời 2016

Porsche 911 Carrera và Carrera S được tinh chỉnh ngoại hình, nhưng đáng chú ý nhất là cỗ máy tăng áp 3.0 lít tiết kiệm nhiên liệu.

Trước thềm IAA Frankfurt Motor Show 2015, hãng xe sang của Đức giới thiệu phiên bản Porsche 911 năm 2016, bao gồm Carrera và Carrera S với kiểu dáng coupe và cabriolet.

Phiên bản mới được điều chỉnh một số chi tiết phần đầu theo hướng tinh tế hơn, nhưng đáng chú ý hơn cả là động cơ tăng áp mới. Điều này đồng nghĩa với tất cả các phiên bản 911 mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp, trừ GTS, GT3 và GT3 RS.

911 Carrera và Carrera S đời mới bao gồm bản coupe và cabriolet. Ảnh: Porsche.

Cỗ máy tăng áp kép mới có dung tích 3.0 lít, 6 xi-lanh, công suất bắt đầu từ 370 mã lực và 448 Nm mô-men xoắn. Xe được trang bị hộp số PDK với gói tùy chọn thể thao. 911 Carrera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây. 

Trong khi đó, bản Carrera S có sức mạnh tăng thêm 20 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm mô-men xoắn, nhờ vậy xe có thể chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 3,9 giây.  Cả hai mẫu xe đều mạnh hơn 20 mã lực và 60 Nm mô-men xoắn so với thế hệ tiền nhiệm.

Động cơ tăng áp kép dung tích 3.0 lít tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Porsche.

Nguyên nhân Porsche sử dụng động cơ tăng áp trên những mẫu xe thể thao của mình là bởi áp lực cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Động cơ mới cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu 12% so với phiên bản cũ. Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao trung bình trên 911 Carrera S 2016 chỉ 7,7 lít/100 km.

Ngoài ra, Porsche cũng trang bị những tùy chọn như hệ thống điều khiển tốc độ tự động hay hệ thống phanh tự động khi xe vượt quá tốc độ cài đặt trước. Hệ thống Cruise Control giúp người lái giữ vận tốc ổn định trên cao tốc, hệ thống báo chệch làn đường là một tùy chọn. Ngoài ra, xe còn có hệ thộng treo Porsche Active Management tương tự trên phiên bản hiệu năng cao GT3.

Hệ thống đèn được sửa đổi hiện đại hơn. Ảnh: Porsche.

Nhìn bên ngoài, phần đầu được sửa đổi theo hướng hiện địa hơn. Đèn chiếu sáng ban ngày LED mỏng hơn. Đèn hậu mới hoàn toàn, ống xả được sửa đổi, nhiều tùy chọn vành xe. Cánh cửa cũng được sửa đổi và nắp ca-pô được thay mới.

Bên trong cabin, 911 được lắp màn hình cảm ứng đa điểm 7 inch với khả năng nhận dạng cử chỉ. Nó cũng có khả năng tương thích với hệ thống Apple CarPlay, bao gồm dẫn đường vệ tinh thời gian thực Google Earth và Google Streetview.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm