Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche tăng giá xe ở Mỹ

Toàn bộ sản phẩm Porsche tại Mỹ được điều chỉnh giá bán, tăng thêm từ 2,4% đến cao nhất 3,6%.

Chuyên trang Motor1 dẫn nguồn tin từ Road & Track cho hay Porsche vừa thực hiện điều chỉnh giá bán cho toàn bộ dòng xe tại Mỹ. Hãng xe Đức sau đó xác nhận đã tăng giá bán tất cả sản phẩm tại xứ cờ hoa, mức tăng tối đa 4.700 USD.

“Luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, Porsche đã theo dõi sát sao tình hình thị trường, giảm thiểu chi phí ở mức có thể và chỉ điều chỉnh khi thật sự cần thiết. Chúng tôi đã thực hiện các bước để hỗ trợ khách hàng trong khả năng, nhưng điều kiện thị trường đòi hỏi phải điều chỉnh giá bán lẻ”, phát ngôn viên của Porsche xác nhận động thái tăng giá.

Cũng theo hãng xe Đức, chi phí cho một vài option theo xe hay phí giao hàng cũng sẽ được điều chỉnh tăng.

Mẫu xe Giá bán cũ (USD) Giá bán mới (USD) Thay đổi
718 Cayman 74.795 77.395 +3,5%
911 Carrera 129.950 134.650 +3,6%
Cayenne 88.795 91.950 +3,6%
Macan 65.350 66.950 +2,4%
Panamera 108.550 112.450 +3,6%
Taycan 102.550 106.250 +3,6%

Trong thông báo, Porsche không cho rằng chính sách thuế quan mới là nguyên nhân. Theo Motor1, Porsche vẫn là một trong số ít nhà sản xuất ôtô tên tuổi đang không có nhà máy ở Mỹ. Hãng cho sản xuất tất cả ôtô tại Đức, trừ Cayenne xuất xưởng từ Slovakia và một lượng nhỏ ở Malaysia, dành riêng cho thị trường Đông Nam Á này.

Từ tháng 4, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã áp dụng mức thuế 25% với ôtô và phụ tùng nhập khẩu, bên cạnh mức 2,5% có sẵn. Tuần rồi, Tổng thống Mỹ đe dọa áp thuế 30% với tất cả hàng hóa từ Liên minh châu Âu, dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến loạt xe Porsche.

Hồi đầu năm, Porsche từng bày tỏ ý định bắt đầu sản xuất ôtô tại Mỹ. Chuyên trang Motor1 đánh giá mức tăng cao nhất 3,6% sẽ không quá ảnh hưởng đến quyết định mua hàng với các dòng 911, Taycan hay Panamera, nhưng sẽ là trở ngại không nhỏ với những người đang quan tâm Cayenne hay Macan.

Porsche cũng đang trong tình thế tương đối bấp bênh. Doanh số toàn cầu giảm sút, đặc biệt ở Trung Quốc - nơi khách hàng “quay lưng” với các thương hiệu nước ngoài, trong khi thái độ với những mẫu xe điện như Taycan, Macan EV cũng không như kỳ vọng.

Doanh số Porsche tại Mỹ vẫn duy trì ở mức cao, nhưng khách hàng không thật sự đón nhận làn sóng điện hóa. Thuế quan cũng khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Porsche Macan thuần điện bán chạy

Biến thể thuần điện của Porsche Macan đóng góp khoảng 57% tổng doanh số mẫu SUV thương hiệu xe thể thao Đức.

Trải nghiệm Porsche 911 GTS Hybrid – theo xu hướng hay đáng đồng tiền?

Porsche 911 - mẫu xe thể thao mơ ước của đông đảo tín đồ yêu xe - mới sở hữu công nghệ mà hãng xe Đức gọi là T-Hybrid. Và như thường lệ, 911 mỗi lần nâng cấp là một lần gây tranh cãi.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm