Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche thử nghiệm công nghệ xe đua thuần điện mới

Để hiện thực hóa mẫu concept thể thao Mission R, Porsche đã thử nghiệm công nghệ của mẫu xe này dựa trên Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance.

Porsche đã bắt đầu thử nghiệm một số công nghệ của dự án Mission R trên Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance.

Chiếc xe dẫn động 4 bánh được trang bị khung gầm từ mẫu 718 Cayman GT4 Clubsport. Toàn bộ mô-tơ điện và công nghệ pin đều có được từ nghiên cứu khái niệm của IAA, giúp chuyển thành công suất đầu ra tối đa trên 1.000 mã lực (745 kW) ở chế độ kiểm tra chất lượng.

Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance,  xe dua thuan dien anh 1

Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance được thử nghiệm trên đường đua.

Trong giải đua mô phỏng, công suất 603 mã lực (450 kW) được giữ ổn định trong vòng 30 phút, tương đương với thời gian của giải đua Carrera Cup. Ngoài ra, 718 Cayman GT4 ePerformance có hiệu suất ngang bằng với chiếc 911 GT3 Cup thế hệ 992 hiện tại về thời gian vòng đua và tốc độ tối đa.

Tương tự Mission R, hệ thống truyền lực hoàn toàn bằng điện của 718 Cayman GT4 ePerformance hoạt động dựa trên một máy đồng bộ (PESM) ở trục trước và sau và cùng nhau tạo ra công suất lên tới 1.073 mã lực (800 kW).

Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance,  xe dua thuan dien anh 2

Porsche đang dần hiện thực hóa mẫu xe đua thuần điện.

Việc làm mát trực tiếp bằng dầu của mô-tơ điện và bộ pin mới đã tác động đáng kể đến khái niệm của chiếc xe khi chống lại sự suy giảm do nhiệt gây ra. Nhờ vào công nghệ 900V, pin có thể được sạc từ 5% đến 80% chỉ trong 15 phút.

718 Cayman GT4 ePerformance rộng hơn 14 cm so với 718 Cayman GT4 Clubsport, thân xe được làm từ vật liệu composite sợi tự nhiên, sợi carbon tái chế đã được sử dụng cho mục đích thử nghiệm và xe đã được trang bị lốp xe đua 18 inch từ Michelin.

Porsche 718 Cayman GT4 ePerformance,  xe dua thuan dien anh 3

Mẫu xe điện thử nghiệm có kích thước tương đồng với 718 Cayman GT4 Clubsport.

718 Cayman GT4 ePerformance sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Lễ hội Tốc độ Goodwood từ ngày 23 đến 26/06/2022. Xe sẽ tham gia sự kiện leo đồi 1,9 km, 2 xe demo 718 Cayman GT4 ePerformance sẽ đi qua nhiều quốc gia châu Âu trước khi đến Bắc Mỹ vào năm 2023.

Porsche đặt mục tiêu trung hòa lượng khí thải CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị và vòng đời của những chiếc ôtô mới sẽ được bán vào năm 2030.

Dàn siêu xe tụ họp tại Hà Nội

Dàn siêu xe và xe sang của một người chơi xe tại TP.HCM đã được vận chuyển ra Hà Nội.

Aston Martin DB11 được làm mới ngoại thất tại TP.HCM

Sau khi về tay chủ nhân mới, chiếc DB11 được làm mới ngoại thất với tông màu bạc thay thế cho màu trắng nguyên bản.

Honda Air Blade 160 có trội hơn Yamaha NVX 155?

Honda Air Blade 160 có dung tích động cơ lớn hơn Yamaha NVX 155, nhưng hiệu suất chênh lệch không cao, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại lớn hơn.

https://gtspirit.com/2022/05/31/porsche-718-cayman-gt4-eperformance-1000hp-full-electric-cayman/

Anh Thái

Theo GTspirits

Bạn có thể quan tâm