Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Poster của ‘Avengers: Endgame’ bất ngờ phải hứng chịu chỉ trích

Disney và Marvel Studios đang bị một bộ phận người hâm mộ đặt cho câu hỏi khi họ không để tên Danai Gurira lên phía trên đầu poster “Avengers: Endgame”.

Trailer 'Avengers: Endgame': Iron Man sống sót trở về Trái đất Trailer thứ hai của "Avengers: Endgame" cho thấy Iron Man sống sót trở về Trái đất, trong khi nữ siêu anh hùng Captain Marvel lần đầu tiên đối mặt Thần Sấm Thor.

Bên cạnh trailer thứ hai, bom tấn Avengers: Endgame còn mới tung ra poster chính thức trong tối 14/3. Xuất hiện trong bức hình là Thanos (Josh Brolin) ở phía đằng sau, cùng nhiều nhân vật siêu anh hùng còn sống sót sau cú búng tay của hắn ở cuối Avengers: Infinity War (2018).

Tuy nhiên, nhiều khán giả lập tức lên tiếng phản đối và đặt dấu hỏi về tấm poster. Trong phần tên diễn viên ngôi sao ở phía trên tấm hình, họ không thấy Danai Gurira - minh tinh da đen vào vai Okoye.

Nữ tướng của Wakanda đã xuất hiện trong Black Panther Infinity War, qua đó giành được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ. Song, Gurira nay là người duy nhất có mặt trên tấm poster, nhưng lại không được đề tên ở phía trên đầu như các đồng nghiệp Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo…

phim Avengers Endgame anh 1
Việc Danai Gurira không có tên ở trên đầu poster Avengers: Endgame thực sự khó hiểu và khiến hãng phim bị chỉ trích. Ảnh: Disney.

Nhiều tờ báo quốc tế đã đặt câu hỏi cho hãng Disney, nhưng “nhà chuột” hiện chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Trong trailer mới của Endgame, Okoye chỉ xuất hiện chớp nhoáng trong phân cảnh hồi tưởng khi cô chứng kiến Black Panther (Chadwick Boseman) tan biến thành cát bụi.

Tuy nhiên, trong khi Thanos thậm chí còn không xuất hiện ở trailer, thì tên của nam diễn viên Josh Brolin vẫn được ghi ở hàng đầu của tấm poster.

Chuyện càng kỳ lạ khi Danai Gurira thực tế từng được ghi tên lên hàng đầu poster của Black Panther Avengers: Infinity War, dù đất diễn của cô ở bom tấn năm 2018 thực tế là không quá lớn.

Lúc này, trên poster của Avengers: Endgame, tên của minh tinh chỉ xuất hiện rất nhỏ phía bên dưới, cùng với Gwyneth Paltrow hay Jon Favreau. Tuy nhiên, bộ đôi thân thiết của Iron Man (Robert Downey Jr.) không có mặt ở cả trailer lẫn tấm poster.

Một giả thiết khác được đặt ra là các nhà thiết kế không tìm ra đủ diện tích để đưa tên Danai Gurira vào. Tuy nhiên, nó lập tức bị bác bỏ bởi poster của Avengers: Infinity War xuất hiện tới 19 cái tên, còn Endgame lúc này mới chỉ có 12.

phim Avengers Endgame anh 2
Biểu cảm "mean vô cực" của Okoye ở Avengers: Infinity War từng giúp Danai Gurira được nhiều khán giả yêu mến.

Do đó, quyết định không đề tên Danai Gurira lên phía trên cao của tấm poster Avengers: Endgame khiến người hâm mộ cảm thấy thực sự khó hiểu, và đẩy Marvel Studios cùng Disney vào thế phải hứng chịu chỉ trích.

Cây bút Jamal Smith của Rolling Stone tổng kết: “Ngôi sao của Black Panther - Danai Gurira - là diễn viên duy nhất có mặt, mà lại không được đề tên lên phía trên của tấm poster. Gương mặt chị thậm chí còn lớn hơn nhiều người có tên. Đây là gương mặt duy nhất đến từ bộ phim thành công và lãi nhất của hãng đấy. Marvel Studios, không khó để sửa sai đâu”.

Ở đây, anh dường như muốn nhắc tới việc Black Panther đã thu hơn 1,34 tỷ USD, và mới đây còn giành được 3 giải Oscar danh giá. Đây cũng chính là tác phẩm đầu tiên của MCU được Viện hàn lâm trao tượng vàng.

Với Avengers: Endgame, phim sẽ chính thức ra rạp từ 26/4.



Ngọc Nhi

Ảnh: Disney

Bạn có thể quan tâm