Bộ Kế hoạch: Không tăng giá, 9 dự án BOT có nguy cơ vỡ trận
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
1.003 kết quả phù hợp
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho rằng để vượt qua bẫy thu nhập trung bình, tránh tụt hậu thì việc cải thiện năng suất lao động của quốc gia có ý nghĩa sống còn.
Năng suất lao động trên mỗi giờ làm việc của Việt Nam năm 2018 đạt 43.400 đồng. Con số này khá thấp so với một số nước trong khu vực ASEAN, kém Singapore 13,7 lần.
Một phương án là dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ. Phương án khác giữ nguyên trạm T2 - đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết hiện nay Bộ đang sơ tuyển hồ sơ dự thầu cao tốc Bắc - Nam sau đó trình Chính phủ quyết định, có thể sẽ tính đến an ninh quốc phòng.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu các địa phương ngăn chặn hành vi gian lận trong đền bù GPMB cao tốc Bắc - Nam cũng như tạo mặt bằng sạch để thu hút nhà đầu tư đến với dự án.
Trước sự áp đảo của nhà đầu tư Trung Quốc dự sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam, nhiều doanh nghiệp Việt buộc phải tham gia liên danh với hy vọng nhận được các gói thầu xây lắp tại dự án.
Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại.
Lào Cai cho biết tỉnh đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Sa Pa. Tỉnh này đề nghị Thủ tướng chấp thuận hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP).
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Trong năm 2020, HĐND TP.HCM tiếp tục giám sát các chuyên đề có tác động lớn tới đời sống người dân, liên quan tới kinh tế - xã hội và những vấn đề khiến người dân bức xúc.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Tập đoàn Vingroup và T&T muốn đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị theo hình thức PPP nhưng hiện phải tạm dừng chờ Chính phủ sửa đổi nghị định.
Ngoài đề nghị tăng mức phạt, đại biểu Nguyễn Minh Đức kiến nghị cần sử dụng công nghệ thông tin để giám sát, xử lý việc vứt rác, tiểu bậy bừa bãi nơi công cộng.
"Các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM đã làm rộng thêm các kẽ hở để sai phạm lách qua. Có thể thấy sai phạm là có ý đồ", giáo sư Đặng Hùng Võ chia sẻ với Zing.vn.
Trong khuôn khổ chuyến tham dự hội nghị G20 và thăm Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.
Tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án trọng điểm được triển khai trên tuyến mới, song hành với tuyến quốc lộ 30 cũ.
Bộ GTVT đang nghiên cứu đề xuất tăng phí tại hàng chục dự án BOT với mức tăng từ 12-18% để đảm bảo nguồn thu cho nhà đầu tư.
Bộ GTVT chủ trương xây tuyến đường tránh TP Long Xuyên để người dân lên cầu Vàm Cống không phải qua trạm thu phí T2. Tuy nhiên, dự án gặp nhiều vấn đề về tiến độ.