Đầu tháng 8, Prada trở thành thương hiệu sang trọng lớn đầu tiên tổ chức buổi trình diễn ở Trung Quốc trong năm nay.
Nhà mốt Italy điều hướng các nội quy nghiêm ngặt của Covid-19 để người mẫu sải bước trên sàn diễn trong một lâu đài lịch sử ở Bắc Kinh. Đây là động thái nhằm nhấn mạnh cam kết của hãng đối với thị trường.
Được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng trực tuyến, hơn 400 người nổi tiếng và khách hàng đã tham dự sự kiện, nơi trưng bày các bộ sưu tập thu đông cho nam và nữ.
Prada trở thành thương hiệu cao cấp đầu tiên tổ chức buổi trình diễn thời trang tại Trung Quốc năm 2022. Ảnh: Prada. |
Nhiều buổi trưng bày của các thương hiệu lớn như Prada, Louis Vuitton, Dior, từng là cảnh quen thuộc diễn ra trước khi dịch bệnh phát triển.
Năm 2022, Trung Quốc tiếp tục kiên định chính sách nói không với Covid-19 khi sử dụng các biện pháp khắc nghiệt để cắt mọi hoạt động có thể lây truyền virus.
Kể từ đầu năm, một số thành phố bao gồm cả Thượng Hải đã trải qua các đợt khóa cửa hà khắc. Những biện pháp này đã ảnh hưởng đến cả nền kinh tế và niềm tin của người tiêu dùng.
Để tham dự sự kiện của Prada, khách mời phải xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ và khẩu trang là bắt buộc đối với tất cả người tham dự, ngoại trừ người mẫu.
Người mẫu mặc trang phục trong buổi trình diễn Thu Đông 2022-23 của Prada, ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Prada. |
Những người đến từ các thành phố khác của Trung Quốc cũng phải tuân thủ yêu cầu kiểm tra của Bắc Kinh đối với du khách nội địa.
"Sự kiện này là tuyên bố quan trọng đối với thương hiệu", Kim Leitzes, Giám đốc điều hành APAC của nhà cung cấp dữ liệu Launchmetrics cho biết.
Thương hiệu này có sự cải thiện đáng kể trong hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc trong những năm gần đây, giảm sự phụ thuộc vào bán buôn và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua các cửa hàng và trang web.
Prada tổ chức show thời trang tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters. |