Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG đăng quang Ligue 1

Chiến thắng 2-1 trên sân Montpellier ở trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 17/5 giúp đội bóng thủ đô Pháp lần thứ 3 liên tiếp vô địch Ligue 1.

Nhờ 2 pha lập công của Matuidi và Lavezzi, PSG đánh bại đội chủ nhà Montpellier 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 37, Ligue 1. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Laurent Blanc có trong tay 80 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Lyon 8 điểm và chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất đấu trường quốc nội.
Các ngôi sao đội khách ăn mừng chức vô địch Ligue 1 thứ 3 liên tiếp.
Đích thân chủ tịch Nasser Al-Khelaifi xuống tận đường hầm chia vui cùng thủ quân Thiago Silva và các đồng đội.
Cựu tổng thống Pháp, Nicola Sarkozy cũng có mặt trên khán đài sân La Mosson chứng kiến giây phút đăng quang của đội bóng thủ đô.
Màn đốt pháo sáng ăn mừng của các CĐV đội khách.
PSG có bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 sau pha chớp thời cơ của Matuidi.
9 phút sau, nhận đường căng ngang của Lucas, Lavezzi nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú dứt điểm gọn gàng.
Để Montpellier gỡ lại một bàn ở phút 40 do công của Mounier nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản chiến thắng dành cho đội khách.
PSG khởi đầu chậm chạp ở mùa giải năm nay trong bối cảnh chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic phải ngồi ngoài 4 tháng vì chấn thương gót chân. Nhà đương kim vô địch để Marseille và Lyon thay nhau nắm giữ ngôi đầu.
Tuy nhiên, đội bóng thủ đô đã tăng tốc đúng lúc ở giai đoạn cuối mùa giải. Trong đó, phong độ chói sáng của tiền đạo Edinson Cavani được xem như nguyên nhân giúp PSG hồi sinh.
Ngày 20/3, sau chiến thắng 3-1 trước Lorient, PSG vượt lên đánh chiếm ngôi đầu từ tay Lyon và giữ thành công vị trí đó cho đến nay. Đoàn quân của HLV Laurent Blanc còn cơ hội giành thêm danh hiệu nếu đánh bại Auxerre ở trận chung kết cúp Quốc gia Pháp diễn ra ngày 30/5.
Lý giải cho màn tăng tốc ấn tượng, HLV Laurent Blanc cho biết: "Mọi người đều đã biết PSG khởi đầu chậm chạp như thế nào. Bước ngoặt chỉ đến sau khi chúng tôi trở về từ chuyến tập huấn tại Marrakech (Morocco). Đội bóng đã thực sự hồi sinh trong giai đoạn quyết định mùa giải".

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm