Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG hoàn tất vụ chuyển nhượng đắt thứ 2 thế giới

Kylian Mbappe sẽ chia tay Monaco để trở thành một phần trong tham vọng xưng bá châu Âu của PSG.

Không cần phải chờ đợi PSG, twitter của AS Monaco chính thức xác nhận Kylian Mbappe sẽ chia tay sân Louis II để đầu quân cho PSG vào mùa giải tới: "Cảm ơn và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với Mbappe - người vừa gia nhập PSG".

Theo đó, Kylian Mbappe sẽ đầu quân cho đội bóng thủ đô nước Pháp theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc với giá 180 triệu euro. Đây là điều khoản bắt buộc nên PSG sẽ phải thực hiện, bất chấp phong độ của tiền đạo trẻ người Pháp có ra sao.

Mbappe sang PSG anh 1
Kylian Mbappe sẽ trở thành cầu thủ đắt thứ 2 thế giới vào năm 2018, chỉ kém một chút so với kỷ lục 222 triệu euro của Neymar.

Trên giấy tờ, vụ làm ăn này đơn thuần chỉ là một bản hợp đồng mượn cầu thủ giữa 2 CLB nước Pháp. PSG lần lượt kích hoạt 2 bom tấn Neymar và Mbappe lần lượt theo dạng tự do và cho mượn nên không vi phạm vào luật công bằng tài chính hiện hành. 

Chặng đường trở thành cầu thủ đắt thứ 2 hành tinh của Kylian Mbappe diễn ra vô cùng nhanh chóng. Sao trẻ người Pháp mới chỉ tỏa sáng ở giai đoạn giữa và sau mùa giải 2016/17 với 26 bàn thắng sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Màn trình diễn ấn tượng tại Champions League trước Dortmund, Juventus đã giúp chân sút sinh năm 1998 trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất kỳ chuyển nhượng. Thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon cũng thừa nhận Mbappe hội tụ đủ những tố chất để trở thành Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi mới.

Mbappe sang PSG anh 2
Kylian Mbappe đang hội quân cùng ĐTQG để chuẩn bị cho loạt trận tại vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Trước khi trở thành người của PSG, Kylian Mbappe là ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia coi anh là sự kế thừa hoàn hảo cho vị trí của Cristiano Ronaldo trong tương lai gần. Không chỉ sẵn sàng trả mức phí kỷ lục thế giới, "Los Blancos" còn hứa để Mbappe ở lại Monaco thêm một năm để tích lũy kinh nghiệm trước khi chính thức cập bến Bernabeu.

Tuy nhiên, viễn cảnh được khoác lên mình màu áo trắng nổi tiếng lại không làm Mbappe hứng thú bằng việc ở lại Pháp để chơi cho CLB nhà giàu PSG. 

Sự nghiệp của Kylian Mbappe qua những con số:

60 - Tổng số lần ra sân của Mbappe cho Monaco trước khi trở thành cầu thủ đắt thứ 2 hành tinh.

27 - Tổng số bàn thắng của tiền đạo người Pháp trong màu áo đội bóng công quốc.

16 -  Mbappe ra mắt Monaco khi mới chỉ 16 tuổi 347 ngày, vượt qua huyền thoại Thierry Henry để trở thành cầu thủ trẻ nhất của Monaco ra sân tại Ligue 1.

2 - Số hat-trick của Mbappe tại Monaco, lần lượt vào lưới Rennes tại cúp quốc gia và Metz tại Ligue 1.

1 - Danh hiệu duy nhất của Mbappe đến nay là chức vô địch Ligue 1 mùa 2016/17.

2.6 -  Sao trẻ sinh năm 1998 có 2,6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.

Mbappe sang PSG anh 3
Hàng công đắt nhất mọi thời đại của PSG với giá trị chuyển nhượng lần lượt là 180 triệu euro (Mbappe), 60 triệu euro (Cavani) và 222 triệu euro (Neymar).
Màn trình diễn ấn tượng của Mbappé mùa giải 2016/17 Chân sút sinh năm 1998 có phong độ rất ấn tượng và là nhân tố chính giúp Monaco giành được chức vô địch Ligue 1 ở mùa giải này.

Griezmann trở lại tuyển Pháp với diện mạo kỳ quặc

Trong mắt người hâm mộ, diện mạo của tiền đạo đang chơi cho Atletico ngày càng đi xuống trong thời gian gần đây.





Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm