Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG nhắm Pochettino, Dembele chuẩn bị gia nhập Brighton

Paris SG nhắm HLV Pochettino của Tottenham nhằm thay thế Unai Emery, tân binh của Premier League đạt thỏa thuận mua Dembele là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý ngày 26/12.

Bản hợp đồng có thời hạn 2 năm của HLV Unai Emery với Paris SG sẽ kết thúc vào mùa hè 2018. Với tham vọng trở thành đội bóng hàng đầu thế giới, ông chủ người Qatar quyết định không giữ chân cựu HLV Sevilla và nhắm tới những HLV hàng đầu thế giới.

Theo Dailly Sport, HLV Pochettino của Tottenham đứng đầu danh sách những ứng viên ngồi vào chiếc ghế nóng của sân Công viên các Hoàng tử. Kế đó, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas và Marcelo Gallardo (đang dẫn dắt River Plate) cũng được BLĐ Paris SG đưa vào danh sách này.

PSG nham Pochettino,  Dembele chuan bi gia nhap Brighton anh 1
PSG muốn Pochettino thay thế vị trí của HLV Unai Emery.

Theo nguồn tin từ báo giới châu Âu, ngoài Paris SG thì Real Madrid cũng có những động thái tiếp cận HLV người Argentina nhằm phương án thay thế HLV Zinedine Zidane vào mùa hè tới. Hiện HLV người Pháp đang gặp rất nhiều khó khăn ở Bernabeu, đặc biệt sau trận thua muối mặt trước Barcelona ở trận El Clasico cuối tuần qua.

Dembele chuẩn bị gia nhập Brighton

PSG nham Pochettino,  Dembele chuan bi gia nhap Brighton anh 2
Celtic bất ngờ bán Moussa Dembele cho Brighton.

Phóng viên Kaveh Solhekol của Sky Sports khẳng định CLB Celtic đã chấp nhận bán chân sút Moussa Dembele cho Brighton ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. 18 triệu bảng là mức giá mà tân binh Premier League chi ra để có được chân sút số 1 của Celtic.

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi ngôi sao người Pháp là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn như Chelsea và Liverpool. Moussa Dembele gọi là “máy làm bàn” của đội bóng Scotland khi ghi 32 bàn sau 49 lần ra sân ở mùa giải trước và 8 bàn trong 17 trận ở mùa giải này.  

Arsenal chi 40 triệu hỏi mua trung vệ của Juventus

Trong bối cảnh đội trưởng Mertesacker không còn nằm trong kế hoạch, đội phó Koscielny sa sút phong độ và Mustafi thường xuyên chấn thương, Arsenal buộc phải gia cố hàng thủ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo Sky Sport, “Pháo thủ” sẵn sàng chi ra 40 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Mehdi Benatia của Juventus.

PSG nham Pochettino,  Dembele chuan bi gia nhap Brighton anh 3
Arsenal chi 40 triệu bảng để hỏi mua Benatia.

 Mehdi Benatia mới gia nhập nhà đương kim vô địch Serie A ở mùa hè vừa qua từ Bayern Munich với giá chỉ 17 triệu euro. Trong suốt thời gian qua, bộ đôi Chiellini - Barzagli thay nhau vắng mặt vì chấn thương thì Benatia trở thành lựa chọn hàng đầu của HLV Allegri ở vị trí trung vệ.

Cựu trung vệ của Bayern Munich và Roma đã có 14 trận ra sân cho Juventus ở mùa giải này, ghi 2 bàn thắng và góp công lớn giúp đội bóng có mạch 8 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Với những đóng góp hiện tại của Mehdi Benatia, sẽ rất khó để “Bà đầm già” nhượng lại cho Arsenal ở kỳ chuyển nhượng tới đây.

Dortmund không muốn mua lại Mkhitaryan

Phong độ tệ hại trong thời gian qua khiến Mkhitaryan đánh mất vị trí chính thức trong đội hình “Quỷ đỏ” và không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho trong thời gian tới. Nhiều thông tin cho rằng tiền vệ người Armenia sẽ chia tay Old Trafford vào tháng 1 này để trở về CLB cũ Dortmund giống như trường hợp của Shinji Kagawa trước kia.

PSG nham Pochettino,  Dembele chuan bi gia nhap Brighton anh 4
Mkhitaryan khó trở về Dortmund.

Tuy nhiên thương vụ này sẽ khó có khả năng thành công khi chính GĐĐH của đội bóng nước Đức, Hans-Joachim Watzke khẳng định: “Tôi là người biết rõ những chi tiết trong bản hợp đồng của hai bên hơn ai hết. Đó là lý do vì sao mà việc Mkhitaryan trở lại Dortmund chỉ là trong tưởng tượng”.

Nếu không thể trở về mái nhà xưa, nhiều khả năng Mkhitaryan sẽ bị MU đẩy tới Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhằm giảm bớt quỹ lương trước khi đưa Oezil về Old Trafford. Hiện Inter rất muốn có được tiền vệ người Armenia, tuy nhiên vì luật công bằng tài chính nên họ chỉ có thể đưa ra lời đề nghị mượn đến hết mùa giải trước khi mua đứt ở mùa giải tới.

Arsenal sẵn sàng bán Sanchez với giá 35 triệu bảng

Mùa hè vừa qua, Arsenal từng từ chối những lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng của PSG và Man City để quyết giữ chân Alexis Sanchez. Thậm chí, đội bóng thủ đô nước Anh còn sẵn sàng chi ra mức lương kỷ lục tại Premier League là 300.000 bảng/ tuần để thuyết phục chân sút người Chile ký vào bản hợp đồng mới.

PSG nham Pochettino,  Dembele chuan bi gia nhap Brighton anh 5
Arsenal sẵn sàng bán Sanchez với giá 35 triệu bảng.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của HLV Wenger cùng BLĐ Arsenal đều thất bại khi Sanchez nhất quyết muốn chia tay đội bóng để tìm kiếm bến đỗ mới. Hợp đồng hiện tại của ngôi sao người Chile chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2018, và anh sẽ được ra đi tự do sau khi mùa giải này kết thúc.

Theo Dailly Sport, nhằm tránh trường hợp bị mất trắng ở mùa hè tới, Arsenal quyết định bán Sanchez ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức giá 35 triệu bảng. Có nhiều thông tin tiền vệ 29 tuổi đã lựa chọn Paris SG làm bến đỗ tiếp theo của mình sau khi rời Emirates.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm