Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Psy bùng nổ với 2 MV hot không kém 'Gangnam Style'

Chỉ sau chưa đầy 10 giờ xuất hiện, MV "Daddy" đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem.

Chiljip Psy-da - album phòng thu thứ 7 của Psy - đã chính thức ra mắt sau đúng 3 năm 5 tháng kể từ album thứ 6 Psy 6-gap, sản phẩm có ca khúc gây sốt toàn cầu Gangnam Style.

"Thật là một thời gian chờ đợi quá dài!" - Korea Herald dẫn lời mở đầu buổi họp báo của Psy tại khách sạn Conrad ở Seoul ngày 30/11.

Nghệ sĩ 38 tuổi giải thích: "Có thể là vì áp lực, vì stress. Tôi đã không ngừng suy nghĩ "cái này sẽ không hay bằng Gangnam Style hay fan nước ngoài sẽ không hiểu". Với mỗi dòng tôi viết, luôn có tiếng nói trong đầu vang lên và nó đã khiến tôi mất thời gian để sắp xếp mọi thứ".

Bước ngoặt chỉ xảy ra vào năm ngoái, khi anh biểu diễn tại một festival âm nhạc dành cho sinh viên: "Tôi nhận ra mình chọn nghề này vì muốn làm những thứ bản thân muốn. Vậy thì tại sao tôi lại phải để tâm quá nhiều vào việc người khác nghĩ gì?".

Về album mới, Psy cho biết: "Như thường lệ, album gồm rất nhiều thể loại với nền tảng là nhạc dance. Album có EDM, trap, hip-hop, funk, medium-tempo... Về mặt lời ca, tôi cố gắng thể hiện tất cả những cung bậc cảm xúc mà con người sẽ trải qua trong đời".

2 ca khúc nổi bật trong album có Bell-bottoms (hay còn có tên Napal baji) - một bản funk retro được Psy cho là "đúng chất Psy nhất", và Daddy - một bản nhạc dance sôi động với sự góp giọng của trưởng nhóm 2NE1 CL.

Daddy - Psy Ca khúc mới được Psy trình làng ngày 1/12, thuộc album phòng thu thứ 7.

Cả hai ca khúc đều đã được Psy tung ra vào 0h ngày 1/12.

Nam nghệ sĩ xứ Hàn hé lộ, 2 ca khúc rất khác nhau bởi chúng ra đời trong những hoàn cảnh và cảm xúc khác nhau. Daddy được viết hồi năm ngoái khi Psy vẫn đang trong quá trình quảng bá ở Mỹ. Trong khi đó, Bell-bottoms được viết sau khi anh quyết định trở lại với thời trước Gangnam Style.

"Lời ca của Daddy có những yếu tố hướng tới cả fan Hàn Quốc và nước ngoài. Nó được viết bằng tiếng Hàn nhưng vẫn có những câu tiếng Anh được lặp đi lặp lại ở phần điệp khúc. Vì Daddy ra đời ở nước ngoài nên tôi viết hướng tới fan hải ngoại hơn là đáp ứng những gì fan Hàn Quốc trông đợi" - Psy bộc bạch.

Trong khi đó, Psy mô tả Bell-bottoms giống như một ca khúc định danh với lời khẳng định "Tôi là anh chàng như thế này đây!". 

"Đây là một ca khúc retro funky dance - thể loại nhạc mà tôi đã muốn làm từ lâu. Trong lời ca, tôi cũng quyết định chọn "từ khóa" là bell-bottoms (quần loe) và có vẻ như nó rất hợp thời bởi đây đang là xu hướng thời trang hiện tại" - Psy phát biểu.

Napal Baji - Psy Ca khúc mới được Psy hé lộ ngày 1/12, thuộc album phòng thu thứ 7 của anh.

Psy cho biết, ban đầu Daddy ra đời với mục đích là ca khúc tiếp nối Hangover, tuy nhiên, nó đã phải trải qua nhiều quá trình chỉnh sửa mới có thể hoàn thiện.

"Chưa có ca khúc nào khiến tôi gặp nhiều rắc rối như thế" - Psy nhận xét.

Trong khi đó Bell-bottoms lại được hoàn thành khá dễ dàng.

"Tôi rất hứng thú để xem Daddy hay Bell-bottoms sẽ thành công hơn" - Psy phát biểu.

Sau hơn 10 giờ ra mắt, hiện tại, Daddy đang chiếm ưu thế. MV này đã đạt hơn 1,5 triệu lượt xem. Còn Bell-bottoms mới có hơn 600.000 lượt xem.

Một số ca khúc khác trong album có Dream (hát chung với Junsu của JYJ), I remember you (hợp tác cùng Zion T), RocknRollbaby (có sự góp giọng của rapper người Mỹ will.i.am).

Nói về kỳ vọng với album mới, Psy khẳng định "kỳ tích Gangnam Style sẽ không bao giờ lặp lại". Thay vì nhìn vào những con số, Psy hy vọng người hâm mộ có thể vui vẻ thưởng thức trọn vẹn album.

"Với một nghệ sĩ, phát hành đĩa đơn và album phòng thu là 2 điều rất khác biệt. Đĩa đơn giống như đồ ăn vặt, còn album phòng thu là một bữa ăn trịnh trọng. Tôi chuẩn bị album này với trái tim của một người mẹ Hàn Quốc, vì vậy, hy vọng mọi người có thể vui vẻ thưởng thức từ đầu đến cuối mà không quá kén chọn" - Psy phát biểu.

Những ca khúc mới của Psy sẽ được trình diễn ngay trên sân khấu lễ trao giải MAMA 2015 vào ngày mai 2/12. Sau đó, anh sẽ tổ chức 3 concert liên tiếp từ 24 đến 26/12. 

Nói về kế hoạch quảng bá ở nước ngoài, Psy cho biết anh vẫn để ngỏ cơ hội, nếu người hâm mộ có nhu cầu, anh sẽ lên đường.​

H.G

Bạn có thể quan tâm