Pussycat Dolls: Búp bê và chuyện làm ăn
(Zing) - Những gì hấp dẫn nhất với các ông đều có ở PCDs: cơ thể tuyệt mỹ, trang phục khêu gợi của showgirl, điệu múa bốc lửa, hát hò và... búp bê!
>>> Pussycat Dolls: 6 mống, chỉ 1 biết hát!
![]() |
Pussycat Dolls |
Jimmy Iovine, chủ tịch hãng đĩa Interscope, nơi ký hợp đồng với Pussycat Dolls (PCDs) đã nhìn thấy ở nhóm “một sự trộn lẫn giữa show Rocky Horror, show Moulin Rouge và nhóm Spice Girls”, nên tận lực khai thác mọi khả năng có thể: loạt búp bê thời trang dựa theo sáu thành viên trong nhóm, theo hợp đồng ký với hãng đồ chơi Hasbro; loạt mỹ phẩm cao cấp của hãng Stila; một nhãn hiệu được Estee Lauder mua lại năm 99; một hộp đêm ở khách sạn Caesars Palace ở Las Vegas - tất cả đều lấy tên “Pussycat Dolls”.
Xuất hiện trình diễn với PCDs toàn là những gương mặt đáng mơ ước của làng giải trí như Jessica Simpson, Christina Aguilera, Carmen Electra, Scarlett Johansson, Eva Longoria, Charlize Theron, Paris Hilton,…
Diễn viên Christina Applegate đã thốt lên: “Diễn với PCDs thật cuốn hút, đủ để bạn quên rằng mình đang... sexy 50% trên sân khấu!"
Quả thật, đó là một “sự quên” đáng thèm muốn!
![]() |
Pussycat Dolls: quá đông vui! |
Hãng đĩa của PCDs đã ký được hợp đồng với hãng đồ chơi Hasbro để tung ra một loạt búp bê thời trang dựa theo sáu thành viên trong nhóm. Dự kiến loạt búp bê này nhắm đến đối tượng từ sáu đến chín tuổi, giá khoảng 15 USD và tung ra vào mùa Noel.
Hợp đồng này cho thấy các hãng đĩa đang tìm kiếm lợi nhuận bên ngoài việc bán CD. Lượng đĩa bán ra sút giảm khiến hãng đĩa phải cắt giảm các khoản chi cho ban nhạc hay ca sĩ. Các khoản cắt giảm này được lấy từ tiền thu được tại các buổi diễn, bán đồ, phí quảng cáo. Năm 2005, hãng EMI đã bỏ ra 25 triệu USD để mua lại khoảng 30% lợi nhuận thu được từ bất cứ việc kinh doanh nào liên quan đến nhóm Korn, một nhóm nu metal đã xác định được vị trí.
Đối với một nhóm nhạc đang gầy dựng tên tuổi, hãng Interscope đã vạch sẵn kế hoạch kinh doanh, dĩ nhiên không chỉ gói gọn trong bán vé và áo thun. Ví dụ, đối với PCDs, ngay từ năm 2003, hãng đĩa đã ký hợp đồng với Robin Antin quy định sẽ chia đôi lợi nhuận trong tất cả mọi việc kinh doanh liên quan đến nhóm. Cho đến nay, cái tên PCDs đã được đứng trên loạt mỹ phẩm cao cấp của hãng Stila, một nhãn hiệu được Estee Lauder mua lại năm 1999. Một hộp đêm ở khách sạn Caesars Palace ở Las Vegas cũng mượn tên (dĩ nhiên có trả tiền) PCDs.
![]() |
Tuy nhiên, việc tung ra dòng sản phẩm búp bê đồ chơi này được xem như có tham vọng nhất trong các hoạt động kinh doanh kiếm lợi, kể từ khi nhóm nhạc trở nên nổi tiếng. Cái khó ở đây là làm sao biến hình ảnh PCDs từ những vũ công gợi cảm trong hộp đêm thành các ca sĩ nhạc pop thân thiện và gần gũi với trẻ em.
Ý tưởng của hãng Interscope khi nhào nặn nhóm PCDs là biến nhóm thành gạch nối giữa phim Cối xay đỏ (Moulin rouge) và nhóm Spice Girls. Trước mắt, ý tưởng này đã chứng minh sự hiệu nghiệm khi PCDs liên tiếp có những bài hát xếp hạng cao trong Top và mở ra một nguồn lợi kinh doanh búp bê!
Cuối năm 2006, Jimmy Iovine, với sự giúp đỡ của will.i.am, tạo ra một phiên bản PCDs ở Anh. Tháng 9/2007, dự án được hình thành dưới cái tên Paradiso Girls, gồm Chelsea Korka (hoa hậu Florida 2007), ba cô gái người Anh và một cô gái người Pháp.
![]() |
Cũng năm 2006, Interscop tạo ra một show truyền hình thực, thực hiện bởi các nhà sản xuất đã thực hiện America"s Next Top Model và McG, đạo diễn của loạt phim Charlie"s Angels. Show có tên Pussycat Dolls Present: The Search for the Next Doll, tìm thêm một thành viên mới cho nhóm.
Dự tính thành viên này sẽ hát trong album kế và lưu diễn chung với nhóm. Tuy nhiên, rõ ràng show này chỉ để quảng bá tên tuổi nên khi tìm được người chiến thắng Asia Nitollano thì Asia quyết định đi hát solo! Một show nữa sẽ tiếp tục trong mùa 2007-2008 nhưng không phải để tìm kiếm thành viên mới mà chỉ để thành lập thêm một nhóm nhạc toàn nữ mới, mang tên... Girlilicious.
![]() |
Asia Nitollano chiến thắng nhưng không thèm tham gia PCDs! |
Trí Quyền