Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVOIL giới thiệu thông điệp mới tại hơn 550 cây xăng trên toàn quốc

“Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia” là thông điệp PVOIL gửi đến người lao động trong toàn hệ thống và khách hàng mua xăng dầu.

Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra, trong đó nhiều vụ tai nạn có nguyên nhân do người lái xe uống rượu bia. Sau mỗi vụ tai nạn là nhiều hệ lụy, bi kịch đến với bản thân người gây ra tai nạn, người bị nạn, gia đình và tổn thất của xã hội. Không ai muốn mình và người thân là nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông. Mỗi cá nhân, gia đình và xã hội cần có những hành động cụ thể, từ những suy nghĩ, hành động nhỏ nhất.

Trăn trở đó thôi thúc PVOIL đưa ra thông điệp “Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia”. Lời kêu gọi này được PVOIL đặt tại vị trí dễ thấy của hơn 550 cây xăng trong cả nước. Với việc làm này, PVOIL hy vọng mỗi khách hàng khi đến mua xăng dầu, trong thời gian chờ bơm xăng dầu sẽ đọc và dành vài phút suy nghĩ. PVOIL tin rằng, nhiều khách hàng sẽ không lái xe khi đã uống rượu bia.

PVOIL anh 1
PVOIL đưa ra thông điệp “Vì bản thân, vì gia đình, vì xã hội, xin đừng lái xe khi đã uống rượu bia”.

Là một người làm công việc kinh doanh, phải thường xuyên di chuyển, anh Thuận (ngụ quận 12, TP.HCM) ý thức rất cao về sự an toàn vì anh là trụ cột trong gia đình, nếu có vấn đề gì xảy ra, gia đình sẽ gặp bất hạnh.

“Tôi hoàn toàn phản đối chuyện đã nhậu mà còn lái xe. Khi đó thần kinh hoàn toàn không tỉnh táo, khả năng xảy ra rủi ro vô cùng lớn. Tôi mong muốn Chính phủ có biện pháp nghiêm khắc để chấn chỉnh tình trạng uống rượu bia vẫn lái xe. Riêng về thông điệp của PVOPIL, tôi thích tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của đơn vị này”, anh Thuận chia sẻ thêm.

Anh Tài, tài xế xe khách, cho biết: “Lái xe khách là công việc mưu sinh của tôi hơn 10 năm qua. Chở nhiều khách hàng ngày, tôi ý thực được việc phải bảo vệ tính mạng của mình thì mới bảo vệ được hành khách. Vì vậy nhiều năm qua khi cầm vô lăng, tôi hoàn toàn không đụng đến bia rượu. Tôi thích nhậu, nhưng đó là khi đã hết giờ làm và đón taxi để di chuyển. Thông điệp của PVOIL đưa ra lúc này khá cần thiết. Mỗi người đến đổ xăng đều thấy và hẳn sẽ ý thức hơn”.

Chị Lan Anh (ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) bày tỏ: “Tôi đến đổ xăng, điều đầu tiên đập vào mắt tôi là standee của cây xăng, rất thú vị và ý nghĩa. Gần đây, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra do người uống rượu bia gây ra. Tôi thực sự lo lắng và mong muốn nhà nước quan tâm sâu sắc, đồng thời có nhiều giải pháp để giảm tối đa thực trạng này. Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá cao PVOIL, ngoài công việc kinh doanh thuần túy, đơn vị luôn có những chương trình ý nghĩa với cộng đồng. Thông điệp này đưa ra rất đúng lúc”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm