Hàn Quốc hạn chế nơi ‘cấm trẻ em’ để khuyến khích sinh đẻ
Ngày càng nhiều địa điểm không mở cửa cho trẻ em do hành vi không đúng mực. Chiến dịch mới này sẽ giải quyết tình trạng phân biệt và tăng tỷ lệ sinh.
271 kết quả phù hợp
Ngày càng nhiều địa điểm không mở cửa cho trẻ em do hành vi không đúng mực. Chiến dịch mới này sẽ giải quyết tình trạng phân biệt và tăng tỷ lệ sinh.
Vị đầu bếp Australia tài ba vừa qua đời Bill Granger được cả thế giới biết tới với món bánh mì nướng trái bơ trở thành biểu tượng ngày nay.
Để thu hút khách, nhiều quán cà phê check-in phải liên tục đổi concept theo mùa, thậm chí thay mới toàn bộ và đổi luôn cả tên.
Nhiều chủ quán cà phê và các nhà hoạt động vì quyền động vật đều không hài lòng với chính sách mới này.
Khuyến khích order thêm đồ uống sau 4 tiếng hay giảm giá cho ly nước thứ hai là cách các chủ quán đang áp dụng.
Nỗi ác cảm đối với hình xăm bắt nguồn từ truyền thống văn hóa cũng như các quy định pháp luật tại Hàn Quốc.
Ở những nơi này, bạn sẽ không bao giờ bị làm phiền bởi cảnh trẻ em khóc, tiếng trò chuyện rôm rả hay nhóm khách lui tới chụp ảnh sống ảo.
Từ chỗ ăn uống khoa học, tính toán calo mỗi bữa, nhiều cô gái bắt đầu chuyển sang nhịn ăn, bỏ đói bản thân để chạy theo mục tiêu có thân hình gầy trơ xương.
Việc quá ít nhà hàng, quán cà phê chấp nhận khách hàng trẻ em khiến chính quyền Seoul phải yêu cầu có sự thay đổi.
Người trẻ và dân văn phòng vốn thích kéo đến cửa hàng cà phê, tìm sự yên tĩnh để làm việc riêng. Nhưng với chủ quán, điều này dễ khiến việc kinh doanh của họ đi xuống.
Cafe Kyeri, một trong những quán cà phê nổi tiếng ở khu Itaewon, treo biển cấm khách từ 12 tuổi trở xuống. "Quán vốn không phải khu vực cấm trẻ em ngay từ đầu", người chủ nói.
Dù Hàn Quốc có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới, hàng trăm nhà hàng, bảo tàng, quán cà phê và nhiều cơ sở công cộng ở đây vẫn cấm trẻ em, gây khó khăn cho các ông bố bà mẹ.
Thông báo không nhận khách hàng lớn tuổi, quán cà phê ở xứ kim chi gây tranh luận. Trước đó, nhiều cơ sở dịch vụ ở Hàn Quốc cũng không tiếp khách trẻ em.
Người Hàn Quốc ngày càng chi mạnh tay để nuông chiều thú cưng, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng nạn buôn bán thịt chó đã chấm dứt ở quốc gia này.
Chỉ trong 3 ngày, tiệm nước mía của một người Việt tiêu thụ 1,5 tấn mía. Nhiều người Hàn và người Việt xa quê yêu thích món nước uống này.
Một "quán cà phê hầu gái" khai trương tại Seoul hôm 15/3, gây tranh cãi vì các nữ phục vụ ăn mặc theo phong cách anime, theo The Korea Herald.
Doanh số đĩa vinyl tại nhiều quốc gia ghi nhận tăng trưởng trong năm 2022, trái ngược với tình hình suy giảm của đĩa CD.
Không chỉ là ngày tôn vinh phụ nữ, 8/3 còn là dịp để chúng ta hẹn hò, tự làm những món quà tinh tế hay tận hưởng món ăn ngon cùng người thân yêu.
Bên cạnh các thương hiệu lớn, quận 7 còn tập trung nhiều tiệm cà phê nhỏ, hidden gem. Trong đó các quán theo mô hình check-in, làm việc chiếm phần lớn.
Cùng với sự tăng giá của Starbucks, nhiều chuỗi cà phê lớn của Hàn Quốc đã rục rịch tăng giá. Người Hàn phải trả 4.500-6000 won (3,5-4,7 USD) cho một cốc cà phê.