Lộ diện đường băng và tháp không lưu sân bay Long Thành
Sau 4 tháng thi công, các hạng mục quan trọng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đã dần thành hình.
367 kết quả phù hợp
Sau 4 tháng thi công, các hạng mục quan trọng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đã dần thành hình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành và đưa vào khai thác đồng thời dự án mở rộng sân bay Điện Biên, 3 dự án đường cao tốc trọng điểm quốc gia ngành giao thông vận tải.
Đến nay, hầm chui tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (quận Tân Bình, TP.HCM) thuộc dự án 4.800 tỷ đồng xây đường chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất đã dần lộ rõ hình dáng.
Các hãng hàng không được yêu cầu tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Kiểm soát viên không lưu nhận thấy máy bay đã gần đạt ngưỡng vận tốc cất cánh nên quyết định không can thiệp.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết qua đánh giá ban đầu, sự cố 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng ở sân bay Nội Bài là do sai sót của kiểm soát viên không lưu.
Theo các chuyên gia, mặc dù nguy cơ va chạm bằng không nhưng vẫn cần điều tra, làm rõ để tránh những tình huống tương tự sau này.
Dù chưa có lệnh vì một máy bay khác đang lăn qua cắt mặt, tổ bay vẫn cho máy bay chạy đà cất cánh. Hiện kíp trực không lưu đã bị tạm đình chỉ để xác định trách nhiệm.
Theo Công ty Quản lý bay miền Nam, mưa dông lớn trong chiều 28/6 khiến 65 chuyến bay bị ảnh hưởng khi đáp xuống Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Trong các ngày 4-5/6, thời tiết xấu tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến 140 chuyến bay bị ảnh hưởng, một số chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị và một chuyến quay lại sân bay.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải làm Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng làm Phó chủ tịch thường trực.
Chỉ trong 2 ngày thời tiết xấu ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gần 20 chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Thời tiết không thuận lợi được dự báo còn tiếp tục kéo dài.
Cơ quan quản lý vận tải của Canada, Pháp và doanh nghiệp sản xuất máy bay của 2 nước này đã liên hệ Cục Hàng không Việt Nam xin tham gia điều tra tai nạn.
Qua thử nghiệm quy trình điều phối mới, phía sân bay Nội Bài kết luận tỷ lệ đúng giờ (OTP) tăng cao và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn cho các hãng bay.
Giảng viên đào tạo phi công nhận định trong cùng một tình huống trục trặc kỹ thuật, hành khách trên máy bay cánh bằng có nhiều cơ hội sống sót hơn trực thăng.
Cục Hàng không vừa chấp thuận Kế hoạch khai thác thử nghiệm mô hình A-CDM tại 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Cục Hàng không nhận định chất lượng dự báo khí tượng tác động tới việc máy bay phải vòng chờ hạ cánh, làm gia tăng chi phí và tăng nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa phải ra chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn bay sau khi hàng loạt chuyến bay tại miền Bắc gặp trở ngại vì mây mù.
Sân bay quân sự lâu đời của Hà Nội sẽ được nghiên cứu khả năng khai thác thương mại, trở thành sân bay bổ trợ cho Nội Bài.