Đề nghị xử lý các trang giả mạo tra cứu giấy phép lái xe
Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin giấy phép lái xe có địa chỉ gplx.gov.vn.
223 kết quả phù hợp
Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin giấy phép lái xe có địa chỉ gplx.gov.vn.
Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và Bộ GTVT tiếp tục rà soát 2 dự án luật, hoãn trình Quốc hội xem xét việc thay đổi cơ quan quản lý sát hạch, cấp bằng lái xe.
Kiểm tra 52 tài xế tại khu vực cảng Long Bình (thành phố Thủ Đức), cảnh sát phát hiện 2 trường hợp sử dụng ma túy đá.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng để hạn chế phương tiện cá nhân, thành phố cần đáp ứng các điều kiện về kinh tế, kỹ thuật và được đông đảo người dân ủng hộ.
Tăng mức xử lý đối với hành vi dùng biển số giả, quy trình xử phạt cần tạo thuận lợi cho người dân... là những kiến nghị của chuyên gia về sửa đổi, bổ sung Nghị định 100.
Sau 2 tuần TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, có rất nhiều thắc mắc của độc giả gửi đến Zing, được các chuyên gia pháp luật tư vấn.
Có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/lít khí thở, tài xế ôtô ở Hà Tĩnh bị phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng.
18 thanh niên bị cảnh sát vây bắt khi phóng xe tốc độ cao, nẹt pô gây náo loạn đường sá.
Sau khi được nâng cấp, hệ thống camera giám sát tại Hà Nội và TP.HCM có thể tự động cảnh báo khi phát hiện xe mất cắp, xe tai nạn bỏ chạy, xe đang trong chuyên án cần theo dõi...
Ngoài khả năng lưu mật khẩu, các trình quản lý còn có thể lưu giữ văn bản, ghi chú và cảnh báo vi phạm đến người dùng.
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Khi chuyển nhiệm vụ đào tạo, sát hạch, cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, 650 cán bộ ngành giao thông cần sắp xếp, còn ngành công an "chỉ thêm nhiệm vụ, không tăng biên chế".
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
Đấu giá biển số xe, cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ôtô, trừ điểm bằng lái... là những nội dung mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Lãnh đạo Cục CSGT cam kết nâng cao năng lực của chiến sĩ khi dự luật mới được thực thi. Trong đó, CSGT làm nhiệm vụ trên đường sẽ được rà soát sức khỏe, năng lực.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.