Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quả tim máu' và những bộ phim ăn khách bạc tỷ của đạo diễn Victor Vũ

Trước “Lôi Báo”, đạo diễn Victor Vũ từng thực hiện 11 bộ phim điện ảnh. Rất nhiều trong số đó đã trở thành các tác phẩm ăn khách lớn tại phòng vé Việt.

doanh thu phim Victor Vu anh 1
Cô dâu đại chiến (2011) - 37,6 tỷ đồng: Cho đến trước bộ phim Tết năm 2011, đạo diễn Victor Vũ từng thực hiện Giao lộ định mệnh (2010) đạt doanh thu 16 tỷ đồng, tức rất cao tại thị trường Việt Nam tại thời điểm ra mắt. Song, Cô đâu đại chiến mới là tác phẩm thực sự mở màn cho cái duyên phòng vé của nhà làm phim Việt kiều. Câu chuyện về chàng trai đào hoa tên Thái (Huy Khánh) và những mối tình tréo ngoe của anh đã tạo ra cơn sốt lớn tại phòng vé Việt. Cô dâu đại chiến rất duyên dáng, hài hước và nhà phát hành đã vô cùng khôn ngoan khi phát hành bộ phim vào đúng dịp Tết nguyên đán năm 2011, qua đó gặt hái thành công vang dội. Ảnh: BHD.
doanh thu phim Victor Vu anh 2
Scandal: Bí mật thảm đỏ (2012) - 25 tỷ đồng: Đầu năm 2012, bộ phim hành động cổ trang Thiên mệnh anh hùng có kinh phí sản xuất lên tới 25 tỷ đồng nhưng chỉ thu 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, Victor Vũ lập tức lấy lại phong độ bằng Scandal: Bí mật thảm đỏ. Bộ phim thuộc thể loại giật gân với cốt truyện xoay quanh giới showbiz nhiễu nhương đã chinh phục cả khán giả đại chúng lẫn báo giới. Đây có thể coi là một trong những tác phẩm điện ảnh Việt Nam hay nhất trong một thập kỷ qua, và khẳng định tài năng làm phim của Victor Vũ cũng như khả năng diễn xuất của Vân Trang. Ảnh: Galaxy.
doanh thu phim Victor Vu anh 3
Cô dâu đại chiến 2 (2014) - 40 tỷ đồng: Con số 40 tỷ đồng của Cô dâu đại chiến 2 trong mùa phim Tết 2014 có thể coi là một thắng lợi nữa của Victor Vũ, tuy nhiên câu chuyện về “hội quả phụ áo đen” không được đánh giá cao bằng phần một. Phim vẫn có sự góp mặt của một số ngôi sao quen thuộc từ phần một như Lê Khánh, Vân Trang… Ảnh: BHD.
doanh thu phim Victor Vu anh 4
Quả tim máu (2014) - 86 tỷ đồng: Cho đến nay, đây vẫn là bộ phim thành công nhất về mặt doanh thu của đạo diễn Victor Vũ. Dàn dựng từ nguyên tác kịch nói, tác phẩm được nhà làm phim đã thổi thêm ngôn ngữ điện ảnh và chất kịch tính ma mị. Chuyện phim xoay quanh Linh (Nhã Phương), cô gái trải qua ca phẫu thuật thay tim. Song, không ai rõ nguồn gốc của quả tim đó, cho đến khi nó “thức dậy”. Ra mắt hồi đầu năm 2014, cộng thêm hiệu ứng từ “ông hoàng phòng vé” khi ấy là Thái Hòa, Quả tim máu liên tục xô đổ các kỷ lục phòng vé Việt, và nhận tình cảm lớn từ phía khán giả. Ảnh: Galaxy.
doanh thu phim Victor Vu anh 5
Scandal: Hào quang trở lại (2014) - 50 tỷ đồng: Tiếp tục là câu chuyện về giới showbiz nhiễu nhương, nhưng Scandal: Hào quang trở lại của Victor Vũ lại chọn lựa dàn diễn viên gần như mới toanh so với phần một, với một câu chuyện hoàn toàn mới. Thay thế Vân Trang cho vai chính là Trang Nhung, và đóng cùng cô là Chi Bảo, Kinh Quốc, Thân Thúy Hà... Cốt truyện phim tương đối hấp dẫn, nhưng khó có thể sánh ngang với phần một đột phá. Tuy vậy, Scandal: Hào quang trở lại vẫn là một thành công phòng vé nữa của Victor Vũ với doanh thu hơn 50 tỷ đồng. Ảnh: Galaxy.
doanh thu phim Victor Vu anh 6
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015) - 81 tỷ đồng: Gây hiệu ứng lớn trên mạng xã hội thông qua các trailer và hình ảnh tuyệt đẹp, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tiếp tục khẳng định tài năng của Victor Vũ. Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim đưa khán giả về thập niên 1980 với câu chuyện cảm động về một lũ trẻ ở vùng quê nghèo miền Trung. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chạm đến trái tim khán giả, đồng thời nhận nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế sau khi ra mắt. Ảnh: Galaxy.
doanh thu phim Victor Vu anh 7
Lôi Báo (2017): Lôi Báo được dự đoán là bộ phim ăn khách tiếp theo của đạo diễn Victor Vũ khi chuẩn bị ra rạp từ ngày 22/12. Mang dáng dấp của một tác phẩm siêu anh hùng, chuyện phim theo chân một chàng trai sau khi có ca phẫu thuật đổi đầu kỳ dị bỗng gặp nhiều hình ảnh kỳ lạ trong tâm trí, và bắt đầu dấn thân vào chuyến hành trình trừ gian diệt bạo. Phim quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc trong làng giải trí như Cường Seven, Nhã Phương, Quách Ngọc Ngoan, Vũ Ngọc Anh… Ảnh: CGV.
Trailer bộ phim 'Lôi Báo' Bộ phim thuộc thể loại hành động - giả tưởng của đạo diễn Victor Vũ với Cường Seven trong vai chính.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm