Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá trình phanh phui bê bối sex của Harvey Weinstein được làm phim

Quá trình hai nữ phóng viên của tờ New York Times thực hiện phóng sự gây chấn động Hollywood suốt gần một năm qua sẽ được kể lại trên màn ảnh rộng.

Hãng Annapurna cùng Plan B mới đạt thỏa thuận hợp tác và giành quyền chuyển thể câu chuyện của Jodi Kantor và Megan Twohey lên màn ảnh rộng. Hai nữ phóng viên cùng biên tập viên Rebecca Corbett của tờ New York Times chính là những người đã phanh phui vụ bê bối tình dục gây chấn động của nhà sản xuất Harvey Weinstein hồi mùa thu 2017.

Cá nhân Kantor và Twohey mới đây cũng đã giành giải thưởng báo chí Pulitzer cho bài phóng sự điều tra khiến cả Hollywood rúng động.

phim Harvey Weinstein anh 1
Quá trình điều tra của các nữ phóng viên về bê bối sex liên quan tới Harvey Weinstein sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh trong thời gian tới. Ảnh: REX.

Bài báo phanh phui hàng loạt vụ tấn công tình dục của Harvey Weinstein trong nhiều thập kỷ do họ chấp bút được xuất bản vào ngày 5/10/2017. Theo điều tra của bộ đôi, ông trùm trong lĩnh vực sản xuất phim đã dùng tiền bạc và sức ảnh hưởng của bản thân để che giấu hành vi đen tối trong suốt thời gian dài.

Sau khi sự việc vỡ lở, Harvey Weinstein bị đuổi khỏi TWC, và bản thân hãng phim cũng tuyên bố phá sản. Các nhà chức trách tại New York, Los Angeles và Anh quốc lập tức tiến hành điều tra về những lời cáo buộc dành cho Weinstein.

Từ trường hợp của Harvey Weinstein, rất nhiều gương mặt phái mạnh khác tại Hollywood cũng bị đưa ra ngoài ánh sáng vì những hành vi tình dục bẩn thỉu. Tất cả tạo nên phong trào #MeToo và #TimesUp rộng khắp, với mong muốn phái đẹp tiếp tục lên tiếng tố cáo, giúp Hollywood trở nên ngày một trong sạch hơn.

Hàng loạt ngôi sao dính bê bối sex sau ‘ông trùm’ Harvey Weinstein

Chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm sau khi nhà sản xuất Harvey Weinstein bị phanh phui, hàng loạt ngôi sao lớn nhỏ tại Hollywood cũng “lên thớt” bởi những hành vi tình dục bệnh hoạn.

Bộ phim điện ảnh tới đây của Annapurna cùng Plan B dự kiến tập trung vào hai phóng viên nữ của tờ New York Times và quá trình điều tra của họ, thay vì Harvey Weinstein hay bản thân vụ bê bối. Phim dự kiến mang phong cách của hai tác phẩm nổi tiếng mang đề tài báo chí là All the President’s Men (1976) và Spotlight (2015).

Trong hai nhà đầu tư của dự án, Plan B là công ty sản xuất có sự tham gia của Brad Pitt. Họ là cái tên nổi bật trong các mùa giải thưởng Oscar gần đây với 12 Years a Slave (2012) và Moonlight (2015).

Còn Annapurna cũng là cái tên sản xuất đáng chú ý với một số tác phẩm nổi bật như Zero Dark Thirty (2012) hay Detroit (2017).


Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm