Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quá trình tạo ra chiếc đầu người mẫu nhân tạo trong show diễn Gucci

Các nghệ nhân mất 6 tháng để hoàn thành mô hình nguyên bản thủ cấp nhân tạo của người mẫu trong show diễn thu đông 2018.

Quá trình tạo ra phụ kiện độc đáo của Gucci Gucci đã kết hợp cùng Leonardo Cruciano, nhà sáng lập Makinarium và Nicola Sganga để tạo nên những mẫu phụ kiện độc đáo trên sàn diễn thu đông 2018

Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 1
Tại tuần lễ thời trang Milan, Gucci để lại ấn tượng cho giới mộ điệu, bằng chiếc đầu nhân tạo của người mẫu trên sàn diễn. Mẫu phụ kiện lấy cảm hứng từ bức họa Judith cầm đầu Holofernes trong kinh thánh. Nhà mốt nhận luồng ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn về hành động "chơi trội" trên sàn diễn. NTK gạo cội Giorgio Armani nói: "Thời trang không nhất thiết phải làm màu để truyền thông chú ý. Tôi không bao giờ khiến khách hàng thất vọng, những gì trình diễn trên sân khấu sẽ bày bán trong cửa hàng".
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 2
Trước ý kiến của nhà thiết kế Giorgio Armani, thương hiệu Italy vẫn im lặng. Thay vào đó, họ đăng tải clip về quá trình sáng tạo mẫu phụ kiện độc đáo, nhằm mang đến điều khác biệt trong show diễn năm nay. 
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 3
Chiếc đầu nhân tạo của người mẫu chính là phụ kiện được nhắc đến nhiều nhất trên sàn diễn. Gucci đã kết hợp cùng Makinarium, nhà máy sản xuất công nghệ kỹ thuật số ở Rome, chuyên làm các món đồ bespoke và hiệu ứng hình ảnh. Đầu tiên, người mẫu sẽ được chụp hình cận khuôn mặt bằng hiệu ứng 3D. 
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 4
Để tái tạo khuôn mặt người mẫu, Leonardo Cruciano, nhà sáng lập Makinarium cùng Nicola Sganga và Angelo Poggi tạo dựng phiên bản 3D trên máy tính với nhiều biểu cảm khác nhau.
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 5
Những nghệ nhân đo đạc cẩn thận kích thước trên gương mặt người mẫu từ mắt, mũi cho đến khoảng cách giữa miệng và phần cằm.
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 6
Những chỉ số của gương mặt được phác họa trên giấy với sự chuẩn xác đến từng milimet. Nhà sáng lập Makinarium đã làm việc cùng hàng loạt khuôn mẫu thật cho đến những bản in 3D và scan khác nhau.
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 7
Một mảnh nylon sẽ được phủ trên phiên bản thủ cấp bằng sứ với các chỉ số chuẩn xác của người mẫu thật. 
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 8
Những nghệ nhân tạo ra trước các bộ phận trên cơ thể, rồi đo đạc chuẩn xác với phiên bản thật. Tông màu da được cân chỉnh phù hợp với người mẫu đến 99%.
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 9
Đôi mắt của người mẫu tiếp tục được phác họa bằng những màu sắc chuẩn với phiên bản thật. 
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 10
Sau khi hoàn thành bản mẫu, nghệ nhân Nicola Sganga đo đạc với đôi mắt thật của người mẫu. Nếu có sai sót, họ sẽ cân chỉnh lại nhằm tạo nên phiên bản hoàn hảo. 
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 11
Nicola Sganga và Angelo Poggi bao phủ tóc của người mẫu bằng tấm nylon chuẩn bị sẵn. Họ hòa trộn hỗn hợp silicone và vữa để tái tạo phần đầu của người mẫu.
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 12
Nicola Sganga và Angelo Poggi tiếp tục dùng cọ để tô điểm phần hỗn hợp giữa silicone và vữa lên toàn bộ phần đầu của người mẫu. 
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 13
Mô hình khuôn mẫu phần đầu làm từ silicone và vữa được để khô trong vài ngày, nhằm tránh hư hại lúc vận chuyển. 
Dau nguoi mau nhan tao show dien Gucci anh 14
Công đoạn cuối làm hoàn toàn bằng tay. Các người mẫu ngồi kế bên những nghệ nhân để tô điểm chuẩn xác từng khuyết điểm nhỏ trên gương mặt. Phần tóc được đính kết sau cùng. Leonardo Cruciano, nhà sáng lập Makinarium phải mất 6 tháng để hoàn thành chiếc đầu nhân tạo, trước khi trình diễn trên sân khấu. 

Đầu nhân tạo của người mẫu xuất hiện trong show diễn Gucci

Tại Milan Fashion Week, nhà mốt Italy gây xôn xao với phụ kiện được làm nguyên bản từ gương mặt của người mẫu.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm