Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quách Thành Danh: ‘Tôi không sợ thị phi trong nghề'

Một năm đầy song gió với giọng ca "Tôi là tôi", nhưng anh đón nhận những việc kém may mắn một các nhẹ nhàng cũng như xử lý đầy bản lĩnh.

- Từ đầu năm, anh gặp khá nhiều tai nạn như thoát chết trong tai nạn ô tô lần lưu diễn, rồi nhà suýt cháy. Có vẻ như năm qua anh khá xui?

- Tôi là con nhà Phật nên rất tin tưởng vào nhân quả. Hai tai nạn trên đúng là khủng khiếp nhưng tôi đã may mắn thoát chết. Mọi người bảo xui nhưng bù lại tôi chạy show khắp nơi, trong nước và hải ngoại. Công việc kinh doanh nhà hàng mà tôi khai trương mới đây cũng đã bắt đầu ổn định. Mọi thứ rất tốt. Thế nên tôi không nghĩ mình xui.

- Nhưng scandal anh khỏa thân và còn lùm xùm với một ca sĩ khác cũng ảnh hưởng đến uy tín của anh khá nhiều?

- Đó chỉ là tai nạn và tôi ngộ nhận nhưng giờ mọi chuyện đã được giải quyết. Khán giả biết được sự thật tôi bị hại trong chuyện này. Hơn 10 năm nay, tôi sống trong sự yêu mến của khán giả, tôi không dại gì đi làm chuyện ngu ngốc. Họ hiểu và thương tôi nhiều hơn sau chuyện vớ vẩn này.

Quách Thành Danh có một năm đầy biến động.

- Chuyện xấu và tốt cùng xảy ra trong năm. Anh cảm nhận gì về nó?

- Không phải cuộc sống luôn song hành giữa điều xấu và tốt sao? Tôi không lo ngại gì cả. Một người đàn ông từng trải như tôi sợ gì những thị phi của nghề. Chỉ là tôi không thích dính vào, cũng không thích lôi bè kết phái thôi. Tôi đã đi qua nửa cuộc đời. Mọi hỉ nộ ái ố đã no thấm rồi nên tôi chọn cho mình một cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng.

- Có nhiều người ghen tỵ với khả năng chạy show của anh, việc anh bay show hải ngoại như cơm bữa?

- Tôi may mắn được khán giả yêu thương và tổ nghiệp đãi. Tính tôi không thích ồn ào, phô trương nên mọi thứ đều diễn ra lặng lẽ. Hơn nữa công việc của một ca sĩ là ở sân khấu, không phải ở trên báo.

Anh chia sẻ: "Một người đàn ông từng trải như tôi sợ gì những thị phi của nghề. Chỉ là tôi không thích dính vào, cũng không thích lôi bè kết phái thôi".

- Được biết gia đình anh ở Mỹ, sao anh không qua đó định cư trong khi đó là giấc mơ của nhiều người?

- Tôi thích sống ở Việt Nam hơn. Khán giả còn thương, tôi còn ở đây hát mãi. Bên nước ngoài mình dễ dàng bay qua mà. Những lần lưu diễn, tôi vẫn ở lại chơi với bố mẹ rất lâu. Nên người ta thắc mắc tại sao tôi diễn ở Mỹ gần cả năm là vì vậy.

- Năm nay anh đón Tết ở đâu?

- Tôi vẫn ở Việt Nam đón Tết với gia đình chị gái. Sau khi chạy show, tôi sẽ sang thăm bố mẹ. Ở nước ngoài không khí Tết không nhộn nhịp như ở Việt Nam nhưng vẫn có rất nhiều gia đình cũng lưu giữ truyền thống thờ cúng tổ tiên ngày đầu năm.

Lương Bích Hữu là một trong những người bạn thân thiết nhất của anh.

-Tết phải chạy show xa nhà, anh có buồn không?

- Tết của tôi không có ở nhà. Những ngày này tôi di chuyển liên tục để phục vụ khán giả ở nhiều nơi. Tôi quen với điều này nên chẳng thấy buồn nữa.

- Anh đã chuẩn bị gì để đón tết chưa?

- Thường thì lúc rảnh tôi sẽ dọn dẹp nhà cửa rồi mua một số vật trang trí nhà cửa, thứ tôi yêu thích nhất là mua thật nhiều hoa để tạo cho ngôi nhà một không gian ngập tràn mùa xuân. Còn một thứ không thể thiếu với tôi ngày Tết là thịt kho và bánh tét.

Kim Chi – BeBe

Bạn có thể quan tâm