Xét một cách tổng quát, Wazuma V8F Matt Edition khá giống với triết lý thiết kế của những dòng xe 3 bánh Can-am Spyder nổi tiếng với khả năng địa hình và đua tốc độ trên cao tốc. Tuy nhiên, Wazuma V8F Matt Edition “quái” hơn bởi nó có cụm bánh sau với 2 bánh ghép lại. Nó cũng sử dụng một hệ thống treo hàng thửa riêng biệt với dàn 4 giảm xóc đặt ngang cho 2 bánh trước cỡ đại 315/30 ZR18 và 2 bánh sau cỡ 285/30 ZR18, theo kiểu xe ô tô địa hình chuyên nghiệp. Và tất nhiên Wazuma V8F Matt không hề có kính chắn gió, người lái sẽ phải phơi mặt trước gió như ngồi xe mô-tô.
Wazuma V8F lấy nguyên cụm động cơ 3.0L V8 công suất 250 mã lực của Ferrari để thiết kế riêng cho chiếc xế độ này. Nhưng như thế là chưa đủ, hãng còn tiếp tục chỉnh sửa khối động cơ này bằng hệ thống phun nhiên liệu của chiếc xe mô-tô đua Yamaha R1 và bộ điều khiển điện tử Sybelle. Hộp số tự động 6 cấp của BMW M3 cũng được chỉnh sửa lại để có thể chuyển số nhanh hơn bằng 2 nút bấm bên tay trái.
Sức mạnh của Wazuma V8F Matt Edition có thể chưa quá ấn tượng so với những siêu xe ô tô khác. Nhưng với trọng lượng tĩnh chỉ 650kg thì nó quả là một con “quái thú” trên đường đua. Vậy nên, các nhà thiết kế phải hãm nó bằng hệ thống phanh Brembo với đường kính đĩa lên tới 324mm, lớn gần bằng các siêu xe như Ferrari, Corvette, McLaren, Lamborghini...
Đại diện nhà độ Lazareth cho biết Wazuma V8F Matt Edition không được đăng ký để sử dụng như một chiếc xe thông thường tại Pháp, chủ yếu là trưng bày tại các hội chợ thương mại hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo. Nhưng đó chỉ là cách nói cho “an toàn”, vì chẳng có nhà buôn nào lại bỏ tiền làm để chơi. Nên hãng cũng bỏ ngỏ rằng, nếu có khách hàng nhiệt huyết muốn sở hữu nó và hầu bao đủ rộng thì Lazareth cũng sẵn sàng nhượng lại với mức giá riêng.