Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật Bản

Mười năm sau khi bộ phim về quái vật Godzilla của Toho xâm chiếm màn ảnh nhỏ, hãng điện ảnh Nhật Bản hiện đang rục rịch chuẩn bị xây dựng một bộ phim khác mô tả về biểu tượng này.

Theo nguồn tin mà hãng này vừa tiết lộ, bộ phim mới được lên kế hoặc bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm 2015 và được công chiếu trên màn ảnh vào năm 2016. Chi tiết hơn, đạo diễn và dàn diễn viên cũng vừa được bật mí. Truyền cảm hứng cho bộ phim sắp ra mắt này là thành công của Godzilla 2014 của đạo diễn Gareth Edward, bộ phim do Toho và Warner Bros. Japan đồng phát hành đã mang lại doanh thu 525 triệu USD trên khắp thế giới và 32 tỷ Yên (tương đương 26 triệu USD) tại Nhật Bản.

Một cảnh rùng rợn trong Godzilla 2014.

Hãng Toho đã triển khai cái gọi là “Hội nghị chiến lược Godzilla” (Godzi-Con), một hội đồng các nhà làm phim và đạo diễn nhằm tái khởi động thương hiệu Godzilla, trong đó bao gồm cả bộ phim Godzilla sắp ra mắt.

Nhà làm phim kỳ cựu Taichi Ueda, chủ nhiệm dự án phim Godzilla mới đã thông qua báo chí về việc Toho sẽ không dành 200 triệu USD để quảng cáo rộng rãi cho bộ phim này trên American Godzilla, và thời gian để Nhật Bản sản xuất một bộ phim sẽ không bị lãng phí như Hollywood. Đạo diễn Ueda cũng cho biết thêm về việc Toho hy vọng sẽ biến Godzilla thành một biểu tượng của Nhật Bản và được yêu thích trên toàn thế giới vào thời gian diễn ra thế vận hội Tokyo 2020.

Là một phần của những nỗ lực nhằm tiếp cận hơn nữa với thế hệ người Nhật mới bằng những quái vật đặc trưng của điện ảnh nước này, hãng Toho đã lên kế hoặc xây dựng một biểu tượng quái vật khổng lồ Godzilla trên rạp Toho Cinemas Shinjuku vào tháng tư năm sau.

Trong khi đó, đạo diễn Edwards đã ký hợp đồng sản xuất Godzilla 2 được ra mắt ngày 8/8/2018 do Legendary và Warner Bros tiếp tục phối hợp sản xuất.

Bộ phim Godzilla lần thứ 28 kể từ tác phẩm đầu tiên của Ishiro Honda năm 1954, Trận chiến cuối cùng của đạo diễn Ryuhei Kitamura mang lại doanh thu đáng thất vọng là 12 triệu USD sau khi được công chiếu vào năm 2004 buộc hãng Toho phải cất biểu tượng này vào kho.

Hồng Hạnh

Bạn có thể quan tâm