Theo BBC, đây là chiêu PR độc đáo của Nhật Bản nói chung và quận Shinjuku nói riêng. Kể từ khi quái vật Godzilla lần đầu xuất hiện trong bộ phim của đạo diễn Ishiro Honda vào năm 1954 và sau đó là series phim ở Nhật Bản, nhân vật này trở thành hình ảnh quan trọng trong văn hóa và lịch sử của xứ mặt trời mọc.
Quận Shinjuku với dân số trung bình 17.000 người/ km2 vừa chào đón công dân đặc biệt. |
Godzilla sẽ trở thành đại sứ du lịch ở quận Shinjuku. Để chào mừng sự ra mắt của công dân mới, văn phòng quận phân phát 3.000 giấy chứng nhận quốc tịch của Godzilla cho các fan hôm 30/5.
Một phiên bản của “vua của các quái vật” cũng được đặt lên tòa nhà Toho, biểu tượng của quận Shinjuku. Công ty điện ảnh Nhật Bản sẽ ra mắt bộ phim Godzilla mới vào năm 2016, tiếp nối thành công của phiên bản do đạo diễn người Anh Gareth Edwards thực hiện năm 2014.
Godzilla trở thành đại sứ du lịch của Nhật Bản. |
Hồi tháng 4, Godzilla tham dự một lễ trao giải do Thị trưởng Shinjuku Kenichi Yoshizumi đích thân gắn băng. Rất nhiều người dân từ trẻ em tới công chức đều chào đón công dân đặc biệt này.
Giấy chứng nhận quốc tịch của Godzilla: Họ tên: Godzilla. Địa chỉ: Shinjuku-ku, Kabuki-cho, 1-19-1. Ngày sinh: 9/4/1954. Lý do cư trú: Quảng bá ngành giải trí, trông coi vùng Kabuki-cho và thu hút khách du lịch toàn cầu. Số lần đến quận Shinjuku trước kia: 3 lần; Godzilla (1984), Godzilla & King Ghidorah (1991), Godzilla 2000 Millennium (1999). |
Một công dân của Shubuya viết trên Twitter: “Chúc mừng gã khổng lồ! Đến lúc rồi đấy”. Một người ở Tokyo cũng viết: “Chào mừng đến với Tokyo! Chúng tôi tha thứ cho cậu tội phát hủy thành phố của chúng tôi trước đây”.