Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quái vật không gian’, ‘Vua Arthur’ không gây sốt bên ngoài nước Mỹ

Cả hai bộ phim mới đều thất bại trong việc vượt qua bom tấn siêu anh hùng “Guardians of the Galaxy Vol. 2” tại các thị trường quốc tế cuối tuần qua.

Trailer bộ phim 'Quái vật không gian' "Alien: Covenant" là phần tiếp theo của "Prometheus" (2012) và là phần tiền truyện của "Alien" (1979). Phim tiếp tục là cuộc chiến cam go giữa loài người yếu đuối với những con quái vật ngoài hành tinh ghê rợn.

Ba ngày cuối tuần qua, bom tấn Alien: Covenant của Fox khởi chiếu sớm tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành tích của bộ phim trước giờ ra rạp ở Bắc Mỹ từ ngày 19/5 là 42 triệu USD. Song, chừng đó là chưa đủ để phần tiếp theo của Prometheus (2012) vượt qua Guardians of the Galaxy Vol. 2.

Alien: Covenant đồng thời là phần tiền truyện của Alien (1979), hé lộ cho khán giả những bí mật về loài sinh vật khát máu Xenomorph đã tung hoành trên màn ảnh trong suốt gần bốn thập kỷ qua.

Do đạo diễn Ridley Scott thực hiện, phim hiện nhận số điểm 74% trên chuyên trang Rotten Tomatoes, nhưng nhận nhiều ý kiến trái ngược từ người hâm mộ giống như tập Prometheus cách đây năm năm.

doanh thu Alien Covenant anh 1
Alien: Covenant thu sớm 42 triệu USD từ các quốc gia và vùng lãnh thổ chiếu sớm cuối tuần qua. Ảnh: Fox.

Tuy nhiên, cơ hội kiếm tiền của Alien: Covenant hiện vẫn là rất lớn. Bất chấp phần nội dung và hình ảnh bạo lực, phim mới nhận được quyết định cho phép trình chiếu tại Trung Quốc vào tháng 6 tới.

Giống như tại Bắc Mỹ, Guardians of the Galaxy Vol. 2 tiếp tục có một tuần thắng lợi nữa trên đấu trường quốc tế. Từ 56 thị trường, phim thu thêm 52,2 triệu USD, qua đó nâng doanh thu ngoại địa lên mức 52,2 triệu USD.

Hiện thành tích toàn cầu của tác phẩm mới xoay quanh nhóm Vệ binh dải ngân hà là 630,6 triệu USD, và phim được cho là sẽ sớm vượt qua con số 773,3 triệu USD của phần một, cũng như tràn trề hy vọng hướng đến cột mốc 1 tỷ USD.

‘Vua Arthur: Thanh gươm trong đá’ thảm bại tại phòng vé Bắc Mỹ

Mùa phim hè 2017 chính thức chứng kiến quả bom xịt đầu tiên: “King Arthur: Legend of the Sword” của hãng Warner Bros. Bộ phim xoay quanh huyền thoại Vua Arthur của nước Anh.

Hãng Warner Bros. cùng Village Roadshow thì đang rất đau đầu bởi King Arthur: Legend of the Sword. Thu chưa đầy 15 triệu USD tại Bắc Mỹ, bộ phim về huyền thoại vua Arthur cũng thất bại trong việc chinh phục khán giả quốc tế.

Thành tích từ 51 thị trường quốc tế của bộ phim cuối tuần qua chỉ là 29,1 triệu USD. Đáng chú ý, quốc gia tỷ dân Trung Quốc giúp Warner Bros. kiếm vỏn vẹn 5,1 triệu USD. Các nhà sản xuất giờ đang đứng trước khoản thua lỗ ít nhất 100 triệu USD bởi họ đã bỏ ra tới 175 triệu USD để thực hiện King Arthur: Legend of the Sword.

Hiện bộ phim giả tưởng về vị vua huyền thoại của xứ sở sương mù do đạo diễn Guy Ritchie thực hiện chỉ còn biết trông mong vào các thị trường Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc và Australia (17/5) để giảm thiểu tiền lỗ trước mắt.

Ngoài Guardians of the Galaxy Vol. 2, một gương mặt cũ là Fast & Furious 8 vẫn tiếp tục giúp hãng Universal thu bộn. Phần tám của loạt phim hành động tốc độ mới có thêm 13,6 triệu USD từ 66 thị trường, qua đó nâng tổng doanh thu quốc tế lên con số 978,4 triệu USD.

Tại Việt Nam, cả Alien: Covenant và King Arthur: Legend of the Sword đều mới khởi chiếu trên toàn quốc từ 12/5.

‘Fast & Furious 8’ chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Bom tấn hành động tốc độ có tuần thứ ba liên tiếp đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ. Chiến thắng đủ giúp “Fast & Furious 8” trở thành bộ phim thứ hai đạt doanh thu 1 tỷ USD trong năm nay.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm