Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quái vật siêu xe’ của Mercedes-AMG giao chậm 2 năm, chủ xe khóc ròng

Có vẻ đặt động cơ F1 lên siêu xe đường phố không đơn giản. Siêu xe Mercedes-AMG Project One chỉ có thể giao cho khách hàng vào năm 2021, chậm tiến độ 2 năm.

sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 1
Mercedes-AMG Project One lộ diện cách đây gần hai năm, nhưng suốt thời gian đó người ta chưa thấy mẫu xe này xuất hiện trở lại.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 2
Động cơ F1 mạnh tới 1.000 mã lực khiến Project One giống như thỏi nam châm hút khách hàng tiềm năng. Siêu xe bán hết trước khi sản xuất.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 3
Trang Auto Motor Sport của Đức vừa loan tin dữ cho các chủ xe Project One. Những người này phải chờ thêm 2 năm nữa mới được chạm vào siêu xe của mình.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 4
Vấn đề ở đây là gì? Auto Motor Sport tiết lộ những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua khi gắn động cơ F1 vào siêu xe đường phố.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 5
Nguồn tin nội bộ của Mercedes-AMG cho biết ngay từ đầu các kỹ sư AMG đã đánh giá thấp khó khăn trên, dẫn tới tình trạng không kiểm soát được thời gian hoàn thành. Ngoài ra, việc tối ưu động cơ V6 1.6L trên Project One cũng là thử thách không nhỏ.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 6
Theo giải trình của nhóm kỹ sư này, việc tuân thủ quy định về khí thải và kiểm tra theo chuẩn châu Âu khiến họ gặp nhiều khó khăn. Mercedes-AMG từng hứa hẹn sẽ trang bị động cơ F1 cho siêu xe đạt công suất ít nhất 1.000 mã lực. Chỉ 275 chiếc được sản xuất với giá 2,7 triệu USD.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 7
Ngoài vấn đề khí thải, động cơ F1 còn yêu cầu nhiều quy trình phức tạp khác. Người lái không thể cứ mở cửa xe F1 rồi nhấn nút khởi động.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 8
Cũng cần chú ý rằng xe F1 không có nút khởi động. Động cơ được kích hoạt bằng bộ khởi động bên ngoài. Trước đó, dầu động cơ cần được làm nóng, rồi sau đó động cơ mới khởi động.
sieu xe Mercedes-AMG Project One giao cham 2 nam anh 9
Mercedes-AMG Project One là mẫu xe chạy phố hợp pháp đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ dẫn động F1. Siêu xe này được kỳ vọng có thể đánh bại Bugatti Chiron.

Mercedes cấm bán sang tay siêu xe 2,7 triệu USD

Nhằm ngăn tình trạng trục lợi vì khan hiếm, Mercedes-AMG sẽ không cho phép khách hàng đã đặt mua siêu xe Project One được phép bán sang tay ngay khi nhận xe.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm