Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán ăn Sài Gòn nhắc khách 'đủ lịch sự để không làm phiền bàn bên'

Thanh Nguyễn - chủ nhân bức hình cho biết tấm biển này thuộc về một nhà hàng ở quận 2, TP.HCM. Anh cảm thấy không đồng tình với cách dùng từ của quán.

Ngày 18/8, trên mạng xã hội lan truyền tấm hình chụp một tấm biển báo với nội dung: "Chúng tôi tin rằng quý khách đủ lịch sự để không làm phiền khách bàn bên cạnh" (We believe a polite person will not disturb the orthers), thu hút sự chú ý của dân mạng.

Chia sẻ với Zing.vn, Thanh Nguyễn - chủ nhân tấm hình cho biết anh chụp lại biển báo này ở một nhà hàng tại quận 2, TP.HCM.

"Đi ăn nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên mình gặp tấm biển kiểu này. Mình không đồng tình với cụm từ 'đủ lịch sự' và cảm thấy khá nặng nề".

Thanh Nguyễn nói thêm không có quy chuẩn nào để khẳng định một ai đó đủ lịch sự hay không. Việc nhắc nhở khách hàng giữ yên lặng chung là điều nên làm nhưng cách dùng từ của quán bị quá đà, gây khó chịu.

lam phien nguoi khac anh 1
Chủ nhân bức ảnh cho biết anh chụp tấm biển này tại một nhà hàng ở quận 2, TP.HCM.

Ngay sau khi đăng tải, tấm ảnh đã thu hút gần 20.000 lượt thích và gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng cách làm này của quán là bình thường, không có gì nặng nề.

"Thử một lần đi ăn mà bị bàn bên cạnh cười đùa cả buổi, gây mất trật tự xem có thấy bực không", Lan Anh viết.

Hà Nguyễn đồng tình: "Không biết vì sao mà hầu hết lần nào đi ăn mình cũng bị bàn bên làm phiền. Khi thì trẻ con quấy khóc, khi thì nhóm bạn họp lớp... Nói chung rất mệt mỏi. Mình thấy quán nào cũng nên để biển này".

Nguyễn Phúc cũng có ý bảo vệ quán: "Khách tới quán cũng phải thế nào thì tấm biển này mới ra đời chứ".

Tuy vậy, có nhiều ý kiến cho rằng cách dùng từ của quán hơi nặng nề, gây bực mình cho khách ghé tới.

Nguyễn Phong bức xúc: "Quán ở đâu để mình tránh. Vừa mới tới ăn mất tiền gặp cái biển này cảm thấy bị xúc phạm".

Linh Trần bình luận: "Đồng ý là không nên ồn ào, gây mất trật tự chung nhưng quán làm thế này chẳng khác nào đuổi khách đi".

Zing.vn đã liên hệ đến bộ phận tổng đài của cửa hàng. Người nghe điện cho biết "không ở quán nên không biết", và "hỏi lại sếp rồi thông báo sau".

Tình trạng khách hàng vào nhà hàng, quán ăn thoải mái mất trật tự, cười đùa ồn ào, có hành động vô ý thức ở nơi công cộng vẫn luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của dân mạng. Việc này thường xuyên được nhiều người ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội. 

Nhiều quán ăn cũng chọn cách treo biển nhắc nhở, hoặc có lưu ý cho khách trước khi vào quán.

Nữ phượt thủ chạy xe ngược chiều trên đường đèo Hà Giang

Trước phản ứng khá gay gắt từ dân mạng, cô gái quay clip bạn mình chạy xe ngược chiều trên đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) nhận sai và gỡ bỏ đoạn video khỏi mạng xã hội.


Trúc Ly

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm